ClockChủ Nhật, 16/10/2016 07:08

Ra mắt tập thơ “Giấc mơ của trái tim em” của nhà thơ Lưu Ly

TTH.VN - Chiều 15/10, tại Trường đại học Khoa học Huế, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Huế, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học Huế tổ chức ra mắt tập thơ “Giấc mơ của trái tim em” của nhà thơ Lưu Ly.

Đại diện các đơn vị tổ chức tặng hoa cho nhà thơ Lưu Ly

“Giấc mơ của trái tim em” (NXB Hội Nhà văn, 2016) là tập thơ song ngữ Việt - Anh gồm 17 bài thơ về chủ đề tình yêu. Hầu hết các bài thơ trong tập đều là những mối tình dang dở, được viết nên bởi một tâm hồn đa cảm, một trái tim luôn khao khát yêu thương. Tác giả Bùi Việt Thắng nhận xét: “Lưu Ly neo lại trong ký ức độc giả những “ngọt ngào và đắng cay” của tình yêu. Đọc đến tập thơ tình yêu thứ ba “Giấc mơ của trái tim em” của Lưu Ly, không biết người khác cảm nhận thế nào, riêng tôi vẫn cứ yêu thích cái trong sáng vô ngần của tình yêu. Dẫu cho không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Dẫu cho không phải đã hết đắng đót. Nhưng mà gieo một lòng tin. Tin vào sự chân thành, thánh thiện, bất tử và vô cùng vô tận của tình yêu”.

Nghệ sĩ ngâm diễn những bài thơ trong tập “Giấc mơ của trái tim em”

Nhà thơ Lưu Ly tên thật là Trần Thị Vân Dung, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Chị là giảng viên văn học của Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế. Lưu Ly chủ yếu làm thơ tình. Thơ chị nồng đượm, không chú trọng cách tân chữ nghĩa, cấu trúc, nhưng dễ cảm. “Giấc mơ của trái tim em” là tập thơ thứ ba của Lưu Ly sau “Bốn mùa yêu” và “Gọi em ở cuối thiên đường”.

Trang Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh

Chiều 22/12, UBND xã Phú Thanh, TP. Huế tổ chức lễ ra mắt và phát hành tập sách “Truyền thống văn hoá và đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, Nhân dân xã Phú Thanh (1930 - 2022)".

Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top