ClockThứ Hai, 21/03/2022 17:25

Ra mắt ấn phẩm “Di sản kiến trúc Huế qua nét vẽ”

TTH.VN - “Di sản kiến trúc Huế qua nét vẽ - Tư liệu Viện Bảo tồn di tích” là ấn phẩm vừa được Viện Bảo tồn di tích giới thiệu đến các nhà quản lý, nhà nghiên cứu ở Huế vào chiều 21/3. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

“Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội họa”Lưu dữ liệu hiện trạng cho di sản từ số hóa 3DHuế trong “Di sản văn hóa – Bảo tồn và trùng tu”

GS. TS. KTS. Hoàng Đạo Kính giới thiệu về cuốn sách và di sản kiến trúc Huế

Ấn phẩm do Viện Bảo tồn di tích thực hiện, giới thiệu về 7 bộ hồ sơ bản vẽ: Ngọ Môn, Triệu miếu, Hiển Lâm Các, Tả Vu – điện Cần Chánh, Thái Bình lâu, Xung Khiêm tạ và Dũ Khiêm tạ. Các hồ sơ bản vẽ trình bày ở tập sách này được thực hiện cách nay 40 năm. Chúng là những bản vẽ đầu tiên, quý giá, góp phần vào sự nghiệp giữ gìn di sản văn hóa và kiến trúc đặc sắc của Cố đô Huế.

Từ đầu những năm 80 thế kỷ trước, Xưởng Bảo quản và Tu sửa di tích Trung ương (nay là Viện Bảo tồn di tích) trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện việc tu bổ cấp thiết các di tích Triệu miếu, Hiển Lâm các, Thái Bình lâu, Tả Vu thuộc điện Cần Chánh trong khu Đại Nội; Xung Khiêm tạ và Dũ Khiêm tạ ở lăng vua Tự Đức. Trước đó, các di tích của quần thể kiến trúc cung đình Huế chưa hề được vẽ ghi và xây dựng hồ sơ khoa học. Các cán bộ kỹ thuật có tay nghề vững vàng đã đo đạc tỉ mỉ, xây dựng các bản vẽ đạc họa hoàn toàn thủ công, không có bất cứ phương tiện kỹ thuật nào.

Cuốn sách là tư liệu quý về di sản kiến trúc Huế và nỗ lực gìn giữ di sản quý giá này của Viện Bảo tồn di tích.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top