ClockThứ Bảy, 10/11/2018 14:17

Ra mắt bộ sách về Huế của nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn

TTH.VN - Ngày 10/11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Công ty sách Omega Việt Nam tổ chức buổi giao lưu và ra mắt bộ sách về Huế của nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hội sách nửa giá diễn ra từ ngày 8 đến 12/10.

Thú chơi đồ xưa của người HuếCổ vật Huế của một người xa xứ

Nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn giao lưu với bạn đọc

Bộ sách về Huế của nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn gồm 3 tác phẩm vừa được tái bản: “Huế - triều Nguyễn, một cái nhìn”, “Trò chơi và thú tiêu khiển của người Huế” và “Ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Việt Nam thời Nguyễn”.

“Huế - triều Nguyễn, một cái nhìn” là cuốn sách tập hợp những bài viết phân tích về sinh thái nhân văn, lịch sử, văn hóa của Huế và vương triều Nguyễn trong lịch sử đất nước.

“Trò chơi và thú tiêu khiển của người Huế” nghiên cứu, trình bày và phân tích các trò chơi, thú tiêu khiển truyền thống của người dân Huế, như: ngâm vịnh và đối họa thơ văn, thưởng trà, đua ghe, thả diều, xăm hường…

“Ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Việt Nam thời Nguyễn” cung cấp một cái nhìn tổng quát về ngành đóng thuyền và tàu thuyền ở Đàng Trong dưới thời các chúa Nguyễn và ở Việt Nam trong thời kỳ đầu của vương triều Nguyễn (1802-1945).

Bộ sách về Huế

Với sự dẫn dắt của nhà báo Minh Tự, nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn đã giao lưu, chia sẻ với bạn đọc những thông tin liên quan đến các tác phẩm trên. Anh giới thiệu: “Các tác phẩm được tái bản lần thứ 3 nhưng đều có bổ sung thêm nhiều nội dung mới, thể hiện các góc nhìn khác nhau về nhân vật, sự kiện lịch sử. Tôi đã thể hiện trung thực, khách quan qua từng trang sách khi phản ánh các nội dung được đề cập cũng như thể hiện những tích cực, hạn chế của vương triều nhà Nguyễn. Các tác phẩm cũng thể hiện tình yêu của tôi đối với Huế qua các trang viết”.

Trần Đức Anh Sơn là nhà nghiên cứu thuộc thế hệ lớn lên sau 1975 và trưởng thành trong nghiên cứu khoa học từ sau đổi mới 1986. Bộ sách này là một công trình nghiên cứu dày công, dù đề tài không lạ lẫm, nhưng cách tiếp cận thú vị, nhiều chiều, gần gũi với người đọc, cùng lối diễn đạt chính xác, khoa học nhưng giản dị, hóm hỉnh của tác giả sẽ mang lại nhiều thông tin, tư liệu và nhận thức mới cho bạn đọc.

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top