ClockThứ Sáu, 29/11/2019 15:44

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 29/11, Hội Người mù tỉnh tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật tỉnh.

Giàu nghị lựcNgười khiếm thị ổn định kinh tế với nghề massageKhai giảng năm học mới cho trẻ em mù và lớp massage dành cho người mù

Ra mắt Ban chủ nhiệm câu lạc bộ

CLB Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật trực thuộc Hội Người mù tỉnh được thành lập trên cơ sở các cơ sở sản xuất kinh doanh trong hệ thống hội và các cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh và người khuyết tật khác nhằm có tính liên kết, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, nhu cầu liên doanh liên kết sản phẩm do cơ sở làm ra, đảm bảo lợi ích giữa các bên và giải quyết việc làm cho lao động, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

CLB hiện có 15 thành viên và 5 đồng chí được bầu vào Ban chủ nhiệm CLB. Được biết, hoạt động của CLB là cơ sở tiền đề để tiến đến thành lập Hiệp hội Sản xuất kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật tỉnh.

*Sáng cùng ngày, Hội Người mù tỉnh tổ chức lễ tổng kết lớp tin học dành cho người mù (lớp nâng cao) năm 2019.

Lớp học có tổng số 11 học viên mù đã được học qua chương trình tin học căn bản dành cho người mù. Trong 4 tháng tham gia khóa học, các học viên đã được tiếp thu những chương trình nâng cao, gồm: phần mềm Jaws, NDC, Windows XP, Microsoft word, Internet, các loại máy in chữ nổi và máy hiển thị chữ nổi. Chương trình học nhằm trang bị kiến thức công nghệ thông tin, giúp người mù ứng dụng học tập, làm việc tốt và cải thiện cuộc sống cho bản thân.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top