ClockChủ Nhật, 24/07/2022 11:23

Ra mắt CLB mỹ thuật “Nhành cọ non”

TTH.VN - Sáng 24/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và Nhà Thiếu nhi Huế tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) mỹ thuật “Nhành cọ non” tại công viên Lý Tự Trọng. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Những sắc màu tuổi thơTổ chức thi vẽ mỹ thuật cho học sinh 4 trường trung học phổ thông“Tranh của nhí”Lung linh “Sắc màu tuổi thơ”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà cho các thành viên CLB mỹ thuật “Nhành cọ non”

Nhằm góp phần phát triển phong trào mỹ thuật của thiếu nhi TP. Huế, được sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và sự hỗ trợ của Hội Mỹ thuật, Nhà Thiếu nhi Huế thành lập CLB mỹ thuật “Nhành cọ non” dành cho các em thiếu nhi yêu thích và có năng khiếu về mỹ thuật.

Buổi đầu thành lập, CLB có 27 thành viên được tuyển chọn từ 120 em đăng ký. Đây là những học viên đang sinh hoạt ở các lớp vẽ tại Nhà Thiếu nhi Huế, các em học sinh đam mê, có năng khiếu mỹ thuật tại các trường THCS trên địa bàn TP. Huế.

Sau khi thành lập, CLB sẽ tổ chức sinh hoạt kết hợp giữa học và chơi, tăng cường thực hành, trải nghiệm và sinh hoạt dã ngoại. Đây cũng là nơi giao lưu, trao đổi, chia sẻ giữa các thế hệ họa sĩ, sinh viên mỹ thuật với các em thiếu nhi, giúp các em rèn luyện thêm một số kiến thức, kỹ năng về bộ môn mỹ thuật. Từ đó, góp phần ươm mầm mầm non hội họa, là nơi khởi đầu cho những ngôn ngữ của màu sắc và đường nét, phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu về mỹ thuật.

Phát biểu tại buổi ra mắt, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật nhấn mạnh: “Đến với CLB, các em được thỏa sức sáng tạo, tự do thể hiện ý tưởng của mình với phương châm khơi nguồn sáng tạo và phát huy tối đa trí tuệ của trẻ. Đội ngũ giáo viên của CLB luôn tâm huyết với nghề, sẵn sàng định hướng và góp ý cho các ý tưởng, giúp các em phát huy sở trường, thỏa mãn đam mê hội họa. Những bài học về nghệ thuật thị giác sẽ là món quà ý nghĩa cho sự phát triển cảm xúc và sự sáng tạo của các em”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

TIN MỚI

Return to top