ClockChủ Nhật, 21/06/2020 15:41

Ra mắt cuốn sách 'Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử'

Các tác giả đã đem đến cái nhìn tổng quan về lý thuyết song song cùng bức tranh thực tế được cập nhật đúng với tình hình báo điện tử Việt Nam nói riêng và tình hình thế giới nói chung.

Sức nóng của nghệ thuật đương đại...Cái kết đẹp của một giấc mơHình tượng Bác Hồ trên báo chí cách mạng ở miền Nam: 1945 – 1975Diệt chuột bảo vệ mùa màngWMO: Giảm phát thải khí nhà kính trong dịch COVID-19 chỉ mang tính ngắn hạnMối đe dọa từ an ninh mạng ở ASEANTạo hành lang pháp lý xử lý tin giả trên mạng xã hộiBảo vệ tính mạng khi bão, lũ

Giáo trình do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành

Nhân 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền xuất bản và cho ra mắt độc giả cuốn sách "Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử" do phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thị Trường Giang làm chủ biên.

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan về lý thuyết song song cùng bức tranh thực tế được cập nhật đúng với tình hình báo điện tử Việt Nam nói riêng và tình hình thế giới nói chung trong thời điểm hiện nay.

Nền báo chí Việt Nam trong thời đại nguyên số đã có bước chuyển mình thức thời và mạnh mẽ. Báo điện tử tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã nhanh chóng khẳng định được vai trò của mình trong lòng độc giả, không ngừng tăng tốc để bắt kịp báo in, phát thanh, truyền hình với tốc độ chóng mặt, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi độc giả.

Cùng với mạng lưới internet phủ sóng toàn cầu là mạng lưới thông tin báo chí điện tử sôi động có sức thu hút hàng triệu lượt người truy cập hằng ngày. Ở bất kỳ nơi đâu, chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối internet là mọi người có thể thỏa sức tìm kiếm các thông tin ở mọi lĩnh vực từ văn hóa-xã hội đến kinh tế-chính trị... và tương tác đa chiều với nhau trên báo mạng điện tử.

Có thể nói, bên cạnh việc đơn thuần đưa thông tin tổng hợp, đề cập đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội,  để chinh phục được những độc giả ngày càng "khó tính," rất cần những tác phẩm báo mạng điện tử có đề tài "đắt," tạo dấu ấn và sức lan tỏa.

Cuốn "Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử" gồm 5 chương. Chương 1: Tổng quan về loại hình báo mạng điện tử; Chương 2: Thể loại Tin trên báo mạng điện tử; Chương 3: Thể loại Phỏng vấn trên báo mạng điện tử; Chương 4: Thể loại Phóng sự trên báo mạng điện tử; Chương 5: Thể loại Bình luận trên báo mạng điện tử nhằm hướng đến việc cung cấp những kiến thức cơ bản cùng các kỹ năng liên quan đến hoạt động sáng tạo báo mạng điện tử, góp phần giúp các nhà báo có được những tác phẩm chất lượng.

Là những giảng viên tâm huyết đồng thời cọ xát với nghề báo mạng điện tử nhiều năm liền, trong cuốn Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử, các tác giả đã đem đến cái nhìn tổng quan về lý thuyết song song cùng bức tranh thực tế được cập nhật đúng với tình hình báo mạng điện tử Việt Nam nói riêng và tình hình thế giới nói chung trong thời điểm hiện nay.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top