ClockThứ Sáu, 14/04/2017 09:49

Ra mắt dịch vụ điện toán đám mây FPT HI GIO Cloud

FPT Telecom vừa chính thức ra mắt dịch vụ điện toán đám mây thế hệ mới với tên gọi FPT HI GIO Cloud, hợp tác với Internet Initiative Japan (IIJ) áp dụng các chuẩn mực bảo mật tiên tiến.

FPT HI GIO Cloud có khả năng tạo mạng riêng ảo (VPN)

Theo đó, thay vì đầu tư cho các thiết bị vật lý, với FPT HI GIO Cloud người dùng có thể khởi tạo máy chủ ảo một cách nhanh chóng, thuận tiện chỉ trong vòng 5 phút thay vì mất từ 6 - 8 tuần làm việc để đặt mua thiết bị và triển khai. Giá thuê dịch vụ FPT HI GIO Cloud cũng giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu từ 40-60%.

Ngoài ra, dịch vụ này còn hỗ trợ các tính năng như mạng riêng ảo (VPN), kết nối điểm với điểm, tường lửa, cân bằng tải... cho phép người dùng chủ động mở rộng hệ thống, nhanh chóng và không giới hạn và chi phí linh hoạt cho việc sử dụng.

Được biết, FPT Telecom và IIJ đã bắt đầu hợp tác từ tháng 5/2016 nhằm cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tiện ích tại Việt Nam. Trong đó, IIJ là "cha đẻ" của điện toán đám mây mang tên IIJ GIO Cloud đã được triển khai thành công tại 22 quốc gia và dẫn đầu thị trường Nhật Bản trong nhiều năm qua.

Theo số liệu do FPT Telecom chia sẻ, hiện Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển điện toán đám mây nhanh nhất, xếp thứ 14 khu vực châu Á.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top