ClockThứ Năm, 18/08/2022 13:22

Ra mắt Đội hát múa Sắc bùa làng Phò Trạch

TTH.VN - Sáng 18/8, UBND xã Phong Bình (huyện Phong Điền) tổ chức lễ ra mắt Đội hát múa Sắc bùa làng Phò Trạch.

Đêm nghe ca Huế trên dòng Hương“Tiếng hát đại ngàn bảo vệ rừng”Dí dỏm, yêu đời cùng "Làng vui chơi, làng ca hát"Đêm nghe ca Huế trên dòng HươngGiới thiệu âm nhạc di sản tại Festival Huế 2022

Trao quyết định ra mắt Đội hát múa Sắc bùa làng Phò Trạch

Sắc bùa làng Phò Trạch là một hình thức lễ hội dân gian đặc sắc. Trong khoảng 50 năm trở lại đây, Sắc bùa làng Phò Trạch dần mai một do chiến tranh và điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Nhằm mục đích phục dựng hát múa Sắc Bùa, UBND xã Phong Bình phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tỉnh thống nhất kế hoạch tập luyện, phục hồi Đội hát múa Sắc bùa tại làng Phò Trạch, xã Phong Bình. Đến nay, đội đã tập luyện thuần thục bài múa Sắc bùa, hát “Thiên hạ thái bình” và đã trình diễn tại Lễ hội đường phố Festival Huế 2022 cũng như Lễ hội “Hương xưa làng cổ” năm 2022.

Trong thời gian tới, Đội hát múa Sắc bùa sẽ tập luyện để tiếp tục biểu diễn tại các lễ hội của địa phương cũng như các chương trình nghệ thuật do các cấp tổ chức nhằm duy trì và lan toả nét văn hoá đặc sắc này.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Return to top