ClockThứ Bảy, 04/07/2020 17:36

Ra mắt mạng lưới cố vấn khởi nghiệp

TTH.VN - Chiều 4/7, tại Đại học (ĐH) Huế đã diễn ra lễ ra mắt mạng lưới cố vấn khởi nghiệp Huế. Đến dự buổi lễ có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ nhiều thông tin hay về khởi nghiệpKý kết hợp tác phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạoGắn nghiên cứu với khởi nghiệp

Tại lễ ra mắt mạng lưới cố vấn khởi nghiệp Huế

Theo TS. Hoàng Kim Toản, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế, mạng lưới cố vấn khởi nghiệp Huế được ra mắt lần này có khoảng gần 100 thành viên là các cán bộ hỗ trợ khởi nghiệp từ các sở ban ngành, các doanh nhân, thầy cô giáo đã hoàn thành các khoá huấn luyện bồi dưỡng cố vấn khởi nghiệp do ĐH Huế tổ chức.

Mục đích của mạng lưới là hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp trong suốt quá trình hình thành và phát triển dự án. Đặc biệt là trong bối cảnh Bộ Khoa học và Công nghệ cũng như Bộ Giáo dục và Đào tạo đang có các đề án về hỗ trợ khởi nghiệp.

* Cũng trong chiều 4/7, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế tổ chức chung kết và trao giải cuộc thi “Hueuni 10 Days Breakthrough, Summer 2020”.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 40 nhóm ý tưởng từ học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Trải qua các vòng thi, 8 nhóm ý tưởng, dự án tốt nhất đã được lọt vào vòng chung kết.

Trao giải cho nhóm được đánh giá cao nhất tại cuộc thi

Điểm nhấn của cuộc thi chính là vòng bứt phá với khoảng thời gian 10 ngày. Trong khoảng thời gian này, các nhóm dự án được kết nối với các cố vấn khởi nghiệp để thực hiện các công việc: kiểm chứng ý tưởng, kiểm chứng phiên bản mẫu thông qua khảo sát và phỏng vấn khách hàng, xây dựng và điểu chỉnh mô hình kinh doanh, xây dựng hồ sơ gọi vốn đầu tư.

Ban tổ chức đã lồng ghép hoạt động cố vấn cho các cố vấn là lãnh đạo doanh nghiệp, giảng viên, chuyên viên, nghiên cứu viên các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế vừa trải qua các nội dung huấn luyện nâng cao kỹ năng cố vấn khởi nghiệp do ĐH Huế tổ chức trong khuôn khổ nhiệm vụ “Nâng cao năng lực và hỗ trợ hoạt động của cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thuộc Đề án 844 (Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025).

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm dự án “Hyy boutique –Túi xách thủ công” cùng 4 giải sáng tạo và 1 giải bình chọn ý tưởng được yêu thích nhất.

ĐH Huế sẽ chọn lựa các nhóm dự án tiềm năng để ươm tạo, tiếp tục hỗ trợ phát triển và cũng sẽ hỗ trợ các nhóm tham gia các cuộc thi cấp cao hơn, tham gia các chương trình kết nối đầu tư.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp
Chị Hà làm kinh tế

Từ miền Bắc xa xôi, theo chồng, chị Lê Việt Hà (sinh năm 1982) đã đến phường Phú Bài, TX. Hương Thủy để lập nghiệp. Gặp vô vàn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, nhưng chẳng nản lòng, chị Hà đã từng bước gầy dựng và phát triển kinh tế từ mô hình vườn ươm cây giống và vườn ao chuồng (VAC).

Chị Hà làm kinh tế
Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp
Return to top