ClockThứ Sáu, 09/03/2018 12:21

Ra mắt mô hình liên kết giới thiệu các sản phẩm sạch

TTH.VN - Sáng 9/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế phối hợp với Công ty TNHH Huế Việt ra mặt mô hình liên kết giới thiệu các sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ và các sản phẩm truyền thống của phụ nữ Huế tại số 3 đường Hà Nội.

Cán bộ phụ nữ phường Hương sơ (trái) giới thiệu sản phẩm sạch của hội viên phường mình

Trên cơ sở đó, hai đơn vị đã phối hợp với nhau cùng giới thiệu cung cấp sản phẩm sạch sản phẩm hữu cơ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, hỗ trợ công nghệ bao tiêu đầu ra cho các sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện cho cán bộ hội viên phụ nữ có thể sản xuất cung ứng và sử dụng thực phẩm sạch, an toàn; tổ chức các hoạt động giới thiệu trao đổi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ.

Tại lễ khai trương, hơn 100 mặt hàng gồm rau, củ, quả, dầu ăn và các loại bánh… được trưng bày sẵn, thu hút đông đảo người dân đến mua.

Chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế cho biết: “Đây là hoạt động tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ và người tiêu dùng biết lựa chọn và sử dụng những sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm an toàn ; khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng thực phẩm an toàn để cung cấp cho thị trường”.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên hỗ trợ sản xuất sản phẩm sạch

Ngoài mục tiêu hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư máy móc, thiết bị để nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm, năm 2021, Sở Công thương ưu tiên phê duyệt các đề án khuyến công (KC) hỗ trợ sản phẩm OCOP, làng nghề và sản phẩm sạch nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ưu tiên hỗ trợ sản xuất sản phẩm sạch
Ưa sạch

Giờ là lúc, thực phẩm sạch lên ngôi. Chưa biết có sạch không nhưng cứ có chữ sạch là đã giải quyết một phần về sự yên tâm cho người tiêu dùng. Rau sạch, cà phê sạch, giá sạch, nước ép trái cây sạch, mắm tôm nhà tự làm… thậm chí là nhang sạch. Sạch bây giờ là hướng vào sản xuất theo phương thức hữu cơ; theo phương thức VietGAP, GlobaGAP. Tức là đất sạch, nguồn nước sạch, hạn chế tối đa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học, cách ly đúng cách trước khi thu hoạch. Những sản phẩm này có địa chỉ rõ ràng, chỉ rõ nguồn gốc xuất xứ là hút hàng.

Ưa sạch
Kết nối sản phẩm sạch

Hơn một năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế làm cầu nối liên kết giới thiệu sản xuất sản phẩm sạch, an toàn và các sản phẩm truyền thống của hội viên đến với doanh nghiệp và đã có những kết quả tích cực.

Kết nối sản phẩm sạch
Thành công từ bột ngũ cốc “nhà làm”

Nắm bắt nhu cầu sử dụng các sẩm phẩm handmade sạch của người tiêu dùng, chị Hoàng Cẩm Nhung, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền đã phát triển dòng sản phẩm “Bột ngũ cốc Phong An”, được khách hàng tin dùng.

Thành công từ bột ngũ cốc “nhà làm”

TIN MỚI

Return to top