ClockThứ Tư, 14/09/2022 17:58

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ”

TTH.VN - Sáng 14/9, Đội Cảnh sát quản lý Hành chính về Trật tự xã hội Công an TP. Huế phối hợp với Công an phường Phước Vĩnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ” tại tổ dân phố 1, phường Phước Vĩnh.

Kịp thời dập đám cháy tại một garage ô tô trên QL1Tập huấn công tác báo chí, truyền thông phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộDoanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp trong phòng cháy, chữa cháyThành phố Huế: Triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát cháy rừng

Hướng dẫn cách phòng cháy chữa cháy cho các thành viên tổ

Tổ dân phố 1, phường Phước Vĩnh hiện có 188 hộ gia đình nhà ở liền kề và nhà ở kết hợp với kinh doanh..., tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ cao. Từ thực tế đó, lực lượng Công an phường Phước Vĩnh đã tham mưu thành lập 8 “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ PCCC và cứu nạn cứu hộ”.

Các tổ này hoạt động theo 4 phương châm: “Lực lượng ở trong dân”, “phương tiện ở trong dân”, “hậu cần trong dân” và “chỉ huy ở trong dân”. Để thực hiện có hiệu quả, các tổ đã lắp đặt 4 điểm báo động khi có cháy nổ xảy ra và mỗi điểm báo động được trang bị sẵn các bình chữa cháy.

Tại lễ ra mắt, Mặt trận Tổ quốc phường Phước Vĩnh phát động cuộc vận động “mỗi gia đình tự trang bị bình chữa cháy”; tổ chức cho 100% hộ dân tại tổ dân phố 1 ký cam kết trang bị bình chữa cháy tại nhà và trao nhiều bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau buổi lễ ra mắt, lực lượng công an đã tập huấn cho Đội PCCC và người dân tại tổ dân phố 1 cách sử dụng bình chữa cháy, kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn, hỗ trợ PCCC và cứu nạn, cứu hộ” tại tổ dân phố 1, phường Phước Vĩnh là mô hình điểm và hướng đến nhân rộng trên khắp địa bàn TP. Huế.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top