ClockThứ Tư, 15/05/2019 17:42

Ra mắt mô hình “Tổ tự quản phòng, chống khai thác cát trái phép”

TTH.VN - Ngày 15/5, Công an, UBND phường Thủy Biều (TP. Huế) ra mắt mô hình “Tổ tự quản phòng, chống khai thác cát trái phép”.

Tự quản chống nạn khai thác cát trộm trên sông BồTổ tự quản ngăn trộm cátTổ tự quản của người dân

Các thành viên trong tổ tự quản 

Theo đó, nhiệm vụ của tổ tự quản là phối hợp với lực lượng Công an phường, dân phòng địa phương tuần tra, ngăn chặn các phương tiện, hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Hương. Các thành viên của Tổ tự quản chủ yếu là người dân sinh sống quanh các khu vực thường bị các đối tượng trộm cát.

Thời gian qua, trên địa bàn phường Thủy Biều đã xảy ra một số vụ khai thác cát trái phép ảnh hưởng đến an ninh trật tự và có chiều hướng diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân.

Hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Hương đã gây tác động tiêu cực đến môi trường, cảnh quan đô thị, làm thay đổi dòng chảy, gây ra tình trạng sạt lở bờ sông, nhà cửa người dân ven bờ sông Hương.

Tin, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top