Thế giới

Ra mắt Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Mexico-Việt Nam nhiệm kỳ mới

ClockThứ Năm, 07/04/2022 16:13
Ngày 6/4, Hạ viện Liên bang Mexico khóa 65 đã ra mắt Nhóm nghị sĩ Hữu nghị Mexico-Việt Nam nhiệm kỳ mới, trong đó Hạ nghị sĩ Alfredo Femat Bañuelos tiếp tục được bầu làm Chủ tịch nhóm.

Toàn cầu thúc đẩy hỗ trợ y tế cho Ấn Độ chống dịchNgoại trưởng Dominic Raab khẳng định tham gia CPTPP là ưu tiên của AnhCộng đồng người Việt tại Mexico hân hoan đón Xuân Đinh DậuBế mạc kỳ họp thứ 36 Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và CaribeHiệp định TPP tác động thế nào đến các nước châu Á ?

Toàn cảnh buổi ra mắt Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Mexico-Việt Nam của Hạ viện Liên bang Mexico khóa 65. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Mexico Miguel Ángel Landeros, các nghị sĩ liên bang thuộc nhiều chính đảng Mexico, đại diện Bộ Ngoại giao Mexico và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico.

Phát biểu tại buổi lễ, Hạ nghị sĩ Alfredo Femat Bañuelos, cũng là Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico, cho biết nhóm có nhiệm vụ thúc đẩy ngoại giao nghị viện và tạo không gian đối thoại, góp phần tăng cường mối quan hệ nhiều mặt giữa 2 nước.

Nghị sĩ Alfredo Femat Bañuelos đánh giá với việc thực hiện chính sách đối ngoại trên cơ sở hòa bình và các bên cùng có lợi, Việt Nam đã khẳng định được vai trò và vị thế ngày càng cao trong khu vực và trên trường quốc tế.

Các Hạ nghị sĩ Mexico bày tỏ cảm phục đối với nhân dân Việt Nam, tấm gương sáng cho các dân tộc trên thế giới về tinh thần đấu tranh giành độc lập dân tộc, và sự ngưỡng mộ về những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội trong công cuộc Đổi mới hiện nay.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm và đại diện Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Mexico-Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm khẳng định nhân dân Việt Nam luôn tỏ lòng biết ơn người bạn Mexico vì sự giúp đỡ to lớn và quý báu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước và trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm đánh giá mối quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương đã và đang phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực. Hai bên luôn ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương và quốc tế. Kim ngạch trao đổi thương mại song phương tăng 15% trong năm 2021 và đạt gần 7 tỷ USD.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm nhấn mạnh Nhóm nghị sĩ Hữu nghị giữa hai nước đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển quan hệ song phương tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực và các kênh hợp tác.

Đại sứ đồng thời cam kết phối hợp chặt chẽ với Nhóm nghị sĩ Hữu nghị để góp phần thúc đẩy quan hệ song phương lên một tầm cao mới trong thời gian tới.

Kết thúc sự kiện, các quan khách tham dự đã cùng thưởng lãm không gian trưng bày ảnh về đất nước, con người Việt Nam và thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top