ClockThứ Tư, 20/04/2016 20:52

Ra mắt Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

TTH.VN - Chiều tối 20/4, tại Khách sạn Imperial đã diễn ra lễ ra mắt Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng. Buổi lễ có sự tham dự của gia đình, đông đảo bạn bè thân hữu, văn nghệ sĩ và những người mến mộ tài năng của họa sĩ Lê Bá Đảng.

Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng là quỹ xã hội được thành lập theo ước nguyện của cố họa sĩ Lê Bá Đảng cùng gia đình. Quỹ hoạt động phi lợi nhuận, nhằm khuyến khích phát triển các loại hình nghệ thuật của Thừa Thiên Huế và cả nước. Thông qua việc huy động mọi tiềm năng kinh tế, tài chính, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ phát huy tài năng, sáng tạo của mình tạo nên các tác phẩm, công trình nghệ thuật có giá trị. Đặc biệt là những sinh viên đang theo học tại các trường nghệ thuật trên toàn quốc.

Bà Myshu – phu nhân cố họa sĩ Lê Bá Đảng trao học bổng cho các sinh viên

Quỹ tìm kiếm, tuyển chọn và trao tặng học bổng cho các sinh viên nghèo có thành tích học tập xuất sắc của các trường nghệ thuật, mỹ thuật; trao tặng Giải thưởng sáng tạo Lê Bá Đảng cho các cá nhân có những sáng tạo nổi bật trong hội họa, điêu khắc. Được biết, số tiền đóng góp ban đầu thành lập quỹ là 1 tỷ đồng.

Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ cho hay: “Sự ra đời của quỹ chính là sự tiếp nối tinh thần sáng tạo, tôn vinh tài năng và nuôi dưỡng lòng yêu quê hương đất nước. Đó cũng chính là con đường mà cố danh họa Lê Bá Đảng đã hiến dâng cả cuộc đời”.

Dịp này, Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng trao 5 suất học bổng đầu tiên cho 5 sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật Huế, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng. Những người tham dự cũng được xem phim tài liệu “Lê Bá Đảng: Từ Bích La đến Paris” do Hãng phim Khánh An thực hiện

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng

Để tên tuổi của cố danh họa Lê Bá Đảng nổi tiếng thế giới, ít ai biết rằng người lặng lẽ đứng đằng sau, góp không ít công sức cho sự thành danh ấy chính là bà Myshu Lebadang - người vợ tảo tần của ông. Bà vừa qua đời vào một ngày cuối năm 2023 tại thủ đô Paris, Pháp ở tuổi 94.

Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng
Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng

Trong Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) trên ngọn đồi Kim Sơn (phường Thủy Bằng, TP. Huế), những người yêu nghệ thuật cũng như bạn hữu, có mối thâm tình đã cùng tưởng niệm bà Myshu Lebadang – phu nhân cố họa sư Lê Bá Đảng – vừa qua đời hôm 26/12 tại Pháp ở tuổi 94.

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng
COP28:
Gần 200 quốc gia nhất trí thành lập quỹ “tổn thất và thiệt hại”

Trong một thời điểm “lịch sử” khi bắt đầu các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), gần 200 quốc gia ngày 30/11 đã nhất trí thành lập quỹ hỗ trợ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Gần 200 quốc gia nhất trí thành lập quỹ “tổn thất và thiệt hại”
Hội nghị cấp cao Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu:
Tổng thống Mỹ công bố thêm quỹ chống biến đổi khí hậu

Hãng Thông tấn Reuters ngày 21/4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tăng cường tham vọng cắt giảm khí thải carbon, đồng thời đoàn kết với cam kết tạo ra một nửa số phương tiện hạng nhẹ được bán ra trong năm 2030 là những mẫu xe không phát thải.

Tổng thống Mỹ công bố thêm quỹ chống biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top