ClockThứ Tư, 18/05/2022 13:59

Ra mắt "Sàn Giao dịch công nghệ và điểm kết nối cung - cầu công nghệ"

TTH.VN - Sáng 18/5, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (ƯDTBKHCN), thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức khai trương sàn Giao dịch công nghệ và Điểm kết nối cung - cầu công nghệ. Đến dự lễ khai trương có ông Nguyễn Hoàng Giang,Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Vụ Phát triển KH&CN địa phương, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Cục Sở hữu trí tuệ...

Sàn giao dịch nông sản OnlineLấy doanh nghiệp làm trung tâm đổi mới và ứng dụng công nghệỨng dụng công nghệ nuôi trồng, sơ chế, bảo quản nấm dược liệu linh chi tại Quảng PhúHỗ trợ ứng dụng KHCN cho miền núiĐầu tư khoa học công nghệ cho cơ sở

Sàn Giao dịch công nghệ và Điểm kết nối cung - cầu công nghệ đi vào hoạt động là sự kiện quan trọng đối với tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung. Sàn Giao dịch công nghệ là tổ chức trung gian của thị trường KHCN, nhằm kết nối các bên cung - cầu công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, các viện, trường, tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trưng bày, trình diễn, triển lãm, xúc tiến giao dịch các quy trình công nghệ, thiết bị, sản phẩm KH&CN, sản phẩm khởi nghiệp.

Đàm phán, trao đổi trực tuyến về hợp tác đầu tư công nghệ giữa doanh nghiệp khởi nghiệp của tỉnh và đối tác Hàn Quốc

Điểm kết nối cung - cầu công nghệ là một trong những giải pháp cụ thể nhằm tạo lập môi trường gắn kết KH&CN với sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KH&CN vào sản xuất và đời sống, hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đổi mới công nghệ, thiết bị và sản phẩm tạo năng lực cạnh tranh trong hội nhập và phát triển của tỉnh và khu vực miền Trung. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, giới thiệu, chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm, mở rộng phát triển thị trường của các tỉnh trong khu vực với các tỉnh, thành trong nước, kết nối các thành phần của Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh với với Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo khu vực miền Trung và cả nước.

Tại lễ khai trương sàn, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN khẳng định, đây là cầu nối, hỗ trợ ba nhà: khoa học - quản lý - sản xuất kinh doanh liên kết cùng phát triển nhằm thúc đẩy ứng dụng KH&CN vào sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh với chi phí thấp. Ngoài ra, việc thành lập sàn này nhằm thuận lợi trong kết nối cung - cầu, tìm hiểu, đặt hàng, giao dịch mua bán, chuyển giao công nghệ, thiết bị; giúp các tổ chức và cá nhân có thể tìm đối tác, bạn hàng một cách nhanh chóng, giảm chi phí tìm kiếm, quảng cáo, giao dịch, tham gia hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top