ClockThứ Sáu, 19/05/2017 17:41

Ra mắt tập sách “Bí thư Thành ủy Hoàng Lanh với phong trào cách mạng TP. Huế”

TTH.VN - Chiều 19/5, Thành ủy Huế và gia đình cố Bí thư Thành ủy Huế Hoàng Lanh tổ chức lễ ra mắt tập sách “Bí thư Thành ủy Hoàng Lanh với phong trào cách mạng TP. Huế”.

Cuốn sách do Ban Tuyên giáo Thành ủy Huế, Nhà Xuất bản Thuận Hóa cùng nhà văn Nguyễn Quang Hà ấn hành, biên soạn. Sách dày 229 trang, với những câu chuyện kể về quãng đời niên thiếu đầy khát vọng đấu tranh đến việc củng cố phong trào cách mạng cùng đồng bào, đồng chí, đồng đội nằm gai nếm mật, không ngừng phấn đấu rèn luyện, để trở thành nhà hoạt động chính trị, một cán bộ lãnh đạo chủ chốt có uy tín của tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Huế. 

Bìa tập sách “Bí thư Thành ủy Hoàng Lanh với phong trào cách mạng TP. Huế”

Đồng chí Hoàng Lanh tên thật là Nguyễn Mậu Huyên, sinh ngày 10/5/1926 tại làng Vân Thê, xã Thủy Thanh (Hương Thủy) trong một gia đình nông dân nghèo. Sớm giác ngộ cách mạng, ông đã tham gia phong trào Thanh niên cứu quốc xã ở quê nhà từ tháng 4/1945. Kể từ đây, cuộc đời của ông gắn liền với phong trào cách mạng của quê hương, đất nước.  

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top