ClockThứ Sáu, 10/06/2022 21:52

Ra mắt tập sách “Đưa em về nhận mặt quê hương” của nhà thơ Lê Viết Tường

TTH.VN - Chiều 10/6, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức buổi ra mắt sách “Đưa em về nhận mặt quê hương” và những bài thơ tìm lại của nhà thơ Lê Viết Tường.

Tập thơ mang tên một dòng sôngRa mắt tập thơ “Tiếng thời gian” của nhà thơ Vân KhanhRa mắt tập thơ “Gửi em cô gái đỏng đảnh” của nhà văn Nguyễn Quang HàGiao lưu, ra mắt tập tản văn “Ở xứ mưa không buồn”Ra mắt tập thơ “Sắc màu Huế thương”

Ngâm những bài thơ của nhà thơ Lê Viết Tường

Tập sách do Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và NXB Thuận Hóa ấn hành, giới thiệu những bài thơ của nhà thơ Lê Viết Tường, như: Đưa em về nhận mặt quê hương, Chùm quả trong vườn, Khúc hát đường chân trời, Đêm tháng mười, Anh mơ, Nỗi chờ mong ban chiều… cùng chân dung nhà thơ trong ký ức bạn bè.

Theo nhà thơ Hồ Thế Hà, thơ của Lê Viết Tường luôn mang màu sắc tin yêu, tươi sáng. Tình yêu và khát khao mở ra trong thơ anh rung cảm mãnh liệt nhưng lặng thầm, đẹp nên thơ và thánh thiện…

Gần như mọi sáng tác của nhà thơ Lê Viết Tường hiện đã mất, nên khi những người biên soạn xúc tiến việc in một tập thơ riêng đầu tiên của anh, nhân kỷ niệm 35 năm ngày mất, khá khó khăn. Sau nhiều tháng sưu tầm trên các tuyển tập, sách báo, trong các trang sổ tay, với sự trợ giúp của bạn bè thân hữu gần xa mới có thể “phục hồi” chân dung thơ của một thi sĩ tài hoa yểu mệnh.

Nhà thơ Lê Viết Tường là người gốc Huế, vốn là sinh viên Khoa Ngữ văn, Trường đại học Tổng hợp Huế (nay là Trường đại học Khoa học - Đại học Huế). Anh làm thơ bằng cảm xúc thi sĩ bẩm sinh. Tất cả đều hay, có hồn, mang phẩm tính thi ca đích thực.

Tin, ảnh: Minh Hiền

                                                                                        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top