ClockThứ Năm, 19/12/2019 22:04

Ra mắt tập thơ “Gửi em cô gái đỏng đảnh” của nhà văn Nguyễn Quang Hà

TTH.VN - “Gửi em cô gái đỏng đảnh” là tập thơ của nhà văn Nguyễn Quang Hà vừa được Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Tạp chí Sông Hương phối hợp giới thiệu đến độc giả vào chiều 19/12.

Ra mắt tiểu thuyết “Nhật ký Đông Sơn” của nhà văn Nguyễn Quang HàTrần Hoài Quang - cuộc đời cách mạng và những vần thơ tình ngườiHà Khánh Linh-Trái tim tôi ở Hội An”

Bạn bè, đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng vợ chồng nhà văn Nguyễn Quang Hà nhân dịp ra mắt tập thơ

Tập thơ do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, là tập thơ thứ 3 của nhà văn Nguyễn Quang Hà. Thi phẩm được cấu trúc song hành hai chủ đề: tình yêu mộng ảo và nỗi niềm nhân thế, trong đó đề tài tình yêu chiếm gần 1/3.

Theo TS. Hồ Thế Hà, tập thơ “Gửi em cô gái đỏng đảnh” có thể xem là “chứng chỉ” tâm hồn lãng mạn và trữ tình đắm đuối của một hồn thơ tự vỡ, tự trẻ lại trước những khoảng lặng sâu thẳm của trái tim đa tình, nhưng rất đỗi tin yêu và nồng thắm của người thơ trước tình yêu, trước những rung cảm lặng thầm.

Nhà văn Nguyễn Quang Hà tên thật là Nguyễn Trọng Trường, quê ở  Bắc Giang, nguyên là Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương. Ông viết đều cả thơ, truyện ngắn, ký sự và tiểu thuyết. Hầu hết những tác phẩm của ông đều viết về chiến tranh, viết về miền đất và con người xứ Huế - nơi ông đã sống, chiến đấu thời tuổi trẻ và bây giờ là quê hương thứ hai của ông.

Ông đã xuất bản nhiều tác phẩm, trong đó một số tác phẩm nổi bật, như: Thời tôi mặc áo lính (1990); Sông dài như kiếm (2002); Tiếng gà trên điểm chốt (1976); Tiếng thở dài của đất (2006); Thân Trọng Một, con người huyền thoại (2003); Vùng Lõm (2012).

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top