ClockThứ Bảy, 25/07/2020 16:52

Ra mắt tập thơ “Tiếng thời gian” của nhà thơ Vân Khanh

TTH.VN - “Tiếng thời gian” là tập thơ của nghệ nhân ưu tú Vân Khanh, một người con xứ Huế trở về từ TP. Hồ Chí Minh vừa ra mắt độc giả ngày 25/7 tại Huế.

Ra mắt tập thơ “Gửi em cô gái đỏng đảnh” của nhà văn Nguyễn Quang HàRa mắt tập thơ “Sắc màu Huế thương”Giao lưu, ra mắt tập tản văn “Ở xứ mưa không buồn”

Tập thơ “Tiếng thời gian”

Tập thơ gồm 42 bài thơ, không chỉ là tiếng lòng của thi nhân mà còn là sự trải lòng của tác giả trước những tác động không ngừng của cuộc sống. Xứ Huế quê hương lưu dấu tuổi thơ và TP. Hồ Chí Minh nơi nhà thơ Vân Khanh gắn bó suốt mấy chục năm qua chính là nơi khơi nguồn cho những cảm xúc thi ca. Không trau chuốt về mặt ngôn từ, thơ Vân Khanh cảm xúc luôn tràn đầy, ý thơ sáng rõ, tình cảm chân thành, giọng điệu chân chất...

Theo nhà phê bình Phạm Phú Phong, điều dễ nhận ra trong tập thơ này là tác giả không phải là một người lấy thơ ca làm sự nghiệp, nghề kiếm sống ở đời mà thơ chính là nghiệp đã lỡ quàng vào, là trò chơi đam mê không thể chối từ. Điều này thể hiện rõ ở nhiều phương diện, từ cảm quan hiện thực đến nghệ thuật biểu hiện, từ cảm xúc thẩm mỹ đến tư tưởng thẩm mỹ, trong cách lựa chọn đề tài, phát hiện tứ thơ đến ứng cảm các thể thơ và giọng điệu ngôn từ.

“Tiếng thi ca” là tập thơ thứ 3 mà nhà thơ Vân Khanh ra mắt công chúng sau “Hồn Huế vẫn đây” và “Huế - tìm trong mắt em”.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top