ClockThứ Ba, 08/03/2022 14:21

Ra mắt “Thư viện hoang dã”

TTH.VN - Đó là hoạt động phối hợp giữa Vườn Quốc gia Bạch Mã với Trung tâm Hành động vì động vật hoang dã (ĐVHD) Việt Nam và Chương trình Bảo tồn rùa châu Á vào ngày 8/3.

Thay đổi hành vi hướng đến bảo tồn rừng, động vật hoang dã“Bảo vệ môi trường và động vật hoang dã”

Học sinh được cán bộ kiểm lâm giới thiệu về bảo tồn ĐVHD

“Thư viện hoang dã” được thành lâp tại Trường tiểu học thị trấn Phú Lộc 1 và Trường THCS Lộc Trì - hai đơn vị trường học thuộc xã vùng đệm của Vườn Quốc gia Bạch Mã.

“Thư viện hoang dã” là chương trình nhằm cung cấp cơ hội được tiếp cận với sách về thiên nhiên, môi trường, các loài động, thực vật hoang dã đến với các em học sinh. Chương trình đặc biệt chú ý tới những em nhỏ đang sinh sống ở vùng đệm của các vườn quốc gia, các khu bảo tồn, các em có hoàn cảnh khó khăn và ít được tiếp cận với sách về môi trường.

Dịp này, các trường đã được tặng khoảng 250 đầu sách về bảo vệ rừng, bảo tồn ĐVHD. Các em học sinh được tham gia nhiều trò chơi vui và bổ ích về việc bảo vệ rừng và ĐVHD, xem triển lãm ảnh. Các em cũng đã đem đến “Thư viện hoang dã” bộ tranh tự vẽ đặc sắc với nội dung kêu gọi mọi người “Hãy chung tay bảo vệ rừng và ĐVHD”.

Tin, ảnh: Triều Ninh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top