ClockChủ Nhật, 19/03/2023 18:26

Ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và 11 điểm chữa cháy công cộng

Ngày 19/3, Công an TP. Huế, Phường Đông Ba (TP. Huế) ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” (PCCC) tại tuyến đường Phan Đăng Lưu, tổ 12 và các điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn toàn phường.

Xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”Giải cứu kịp thời 3 người bị mắc kẹt bên trong thang máyLuôn hết mình vì công việc


Phường Đông Ba còn ra mắt 11 điểm chữa cháy công cộng

Theo lãnh đạo Công an TP. Huế, mô hình này tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn toàn thành phố, nhất là những nơi đông dân cư, nhiều hộ kinh doanh buôn bán, nhưng đường hẹp, khó khăn trong công tác PCCC và CNCH. 

Mô hình được thành lập gồm 20 hộ dân có nhà ở và cơ sở sản xuất kinh doanh liền kề nhau. Mỗi hộ dân được trang bị tối thiểu 1 bình xịt PCCC, 1 chuông báo cháy, 2 công tắc báo cháy ở nơi sản xuất kinh doanh và nơi ở, 1 đèn báo cháy ở phía bên ngoài nhà.

Tuyến đường Phan Đăng Lưu được biết đến là một trong những địa điểm kinh doanh buôn bán sầm uất trên địa bàn TP. Huế. Việc xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào "Toàn dân PCCC", củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn dân cư theo phương châm "4 tại chỗ"; đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Dịp này, Phường Đông Ba ra mắt 11 điểm chữa cháy công cộng. Tại các điểm chữa cháy công cộng được trang bị bình chữa cháy, kềm cộng lực, búa, vòi. Khi có cháy xảy ra, người dân sẽ chủ động xử lý theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các nơi đặt điểm chữa cháy công cộng đều có ngõ, hẻm sâu từ 50 mét trở trên, có nhiều hộ dân sinh sống, nhưng xe chữa cháy không thể vào được. Việc lắp đặt các điểm chữa cháy công cộng là điều kiện thuận lợi trong công tác PCCC ở cơ sở. 

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Độc đáo chợ xuân Gia Lạc đầu năm

Chợ xuân Gia Lạc diễn ra vào đúng dịp tết Nguyên đán hằng năm ven bờ sông Hương cạnh phủ Định Viễn ở làng Tây Thượng, phường Phú Thượng (TP. Huế). Đây là chợ duy nhất diễn ra trong ba ngày tết từ mồng 1 đến mồng 3 và là nét đẹp truyền thống, độc đáo của cư dân vùng ven thành phố.

Độc đáo chợ xuân Gia Lạc đầu năm

TIN MỚI

Return to top