ClockThứ Hai, 09/03/2020 17:35

Ra mắt tủ sách họ Thân Dương Xuân

TTH.VN - Ngày 9/3, nhân lễ cúng chạp mộ tại từ đường (phường Thủy Xuân, TP. Huế), phái Thân Văn Dương Xuân tổ chức kỷ niệm 10 năm cây thị hơn 300 năm tuổi trước sân nhà thờ họ được công nhận cây di sản Việt Nam và ra mắt tủ sách họ Thân Dương Xuân.

Đại diện phái Thân giới thiệu tủ sách trong ngày ra mắt

10 năm trước, cây thị hơn 300 tuổi trước sân nhà thờ họ phái Thân được Trung ương Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam dựng bia công nhận cây di sản Việt Nam. Đây cũng là cây di sản đầu tiên tại Thừa Thiên Huế và là cây di sản thứ 2 của Việt Nam.

Dịp này, phái Thân cũng ra mắt tủ sách tổng hợp với gần 1.000 đầu sách gồm nhiều thể loại: văn học, lịch sử, khoa học, danh nhân và tư liệu về dòng họ. Trong đó, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã tặng cho tủ sách dòng họ này hơn 300 cuốn sách đồng thời cho mượn thêm 200 cuốn sách, số còn lại được đóng góp từ con cháu trong họ tộc.

Thư viện Tổng hợp tỉnh sẽ hướng dẫn phái Thân cách quản lý và khai thác tủ sách, nhằm nhân rộng niềm đam mê đọc sách trong con cháu dòng họ và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.   

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top