ClockThứ Năm, 23/08/2018 20:16

Ra mắt tự truyện “Mạ tui”

TTH.VN - Nhân ngày Vu lan - mùa hiếu hạnh, chiều 23/8, Tạp chí Sông Hương và Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán phối hợp tổ chức giới thiệu tự truyện “Mạ tui” của nhà giáo Nguyễn Viết An Hòa (tên thật là Nguyễn Viết Kế).

Giới thiệu tập thơ “Bắt vạ tri âm” của Trần Duy Phiên

Tác giả Nguyễn Viết An Hòa tại buổi ra mắt tự truyện "Mạ tui"

Tự truyện “Mạ tui” do NXB Thuận Hóa ấn hành, gồm những câu chuyện về Mạ và những ngày tác giả ở bên Mạ từ thời thơ ấu đến khi ngoại lục tuần. Dù ở độ tuổi nào, tác giả vẫn cảm thấy mình đã làm khổ Mạ, từ chuyện ăn học vui chơi, đến khi khôn lớn, lấy vợ, sinh con... Hình ảnh người Mạ tảo tần hôm sớm, chạy chợ, “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để nuôi con ăn học, lo toan đủ điều hiện lên chân thực, xúc động qua câu chuyện kể của tác giả.

Bên cạnh đó là những câu chuyện của ngày đi dạy ở miền núi và những mối tình đằm thắm, lãng mạn của thầy giáo trẻ đầy nhiệt huyết cống hiến gieo từng con chữ ở miền núi xa xôi. Nhưng dù ở đâu, dù mối tình có đẹp đến nhường nào thì anh vẫn luôn hướng về Mạ, nghĩ về Mạ với nỗi nhớ thương.

Nhà văn Trần Thùy Mai nhận xét: “Với “Mạ tui”, tác giả đã rất sáng tạo, nghĩ ra cách viết khiến người đọc theo dõi thoải mái, hứng thú. Anh viết gọn, ngắn với giọng văn pha điệu hài hước, khiến tôi đọc mà nhiều khi không thể nín cười. “Mạ tui” của anh giản dị và quê kiểng như tiếng gọi mộc mạc ấy là một tượng đài do anh dựng lên từ ký ức chưa xa: tượng đài về bà mẹ quê Việt Nam”.

Tin, ảnh: Trang Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top