ClockThứ Bảy, 18/05/2019 13:09

Ra quân Ngày hội Thầy thuốc trẻ vì cộng đồng năm 2019

TTH.VN - Ngày 18/5, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Cơ sở 2 (Phong An, Phong Điền), Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức lễ ra quân Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019.

“Hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng”Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân được bầu làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnhKhám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 người nghèo

Khám mắt miễn phí tại BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 (Phong An, Phong Điền)

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, như trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo và 500 suất quà cho người dân nghèo ở Phong Điền với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tầm soát ung thư cổ tử cung, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1 nghìn trường hợp người dân nghèo và tuyên truyền cách phòng chống một số bệnh thường gặp vào mùa hè; một số cách phòng tránh nắng nóng hiệu quả, tránh những tác hại xấu từ thời tiết đặc biệt là đối với người cao tuổi... tại BV Trung ương Huế, Cơ sở 2; Trạm Y tế phường Hương Vân và xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà.

Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phong Điền

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của đội ngũ y, bác sỹ tình nguyện trong Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và cũng là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019).

Những năm qua, với tâm niệm vì sức khỏe cộng đồng, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã có nhiều hoạt động, việc làm thường xuyên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thế hệ người có công với cách mạng, sự cảm thông chia sẻ với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó,... Từ khi triển khai đến nay, đã có hàng chục nghìn lượt người cao tuổi, người nghèo, người có công trong toàn tỉnh được nhận quà, tư vấn, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe miễn phí...

Tin, ảnh: Minh Trường

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top