ClockThứ Bảy, 24/03/2018 14:20

Rà soát 94 giáo sư, phó giáo sư: Đã có ứng viên nộp đơn xin rút

Công tác rà soát 94 giáo sư, phó giáo sư đủ tiêu chuẩn công nhận nhưng có đơn thư tố cáo và phản ánh hồ sơ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đang được thực hiện khẩn trương. Được biết, hiện nay đã có ứng viên trong danh sách GS,PGS bị rà soát nộp đơn xin rút.

Nhiều quan chức ra khỏi danh sách công nhận giáo sưXem xét lại 129 hồ sơ GS- PGS, trong đó có Bộ trưởng Bộ Y tếChuẩn hóa giáo sư, phó giáo sư năm 2017 - những việc cần làm ngay

Trong danh sách 94 ứng viên bị “treo” lại việc công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư có nhiều cán bộ lãnh đạo quản lý như bộ trưởng, thứ trưởng, cục trưởng...

Lý do 94 hồ sơ ứng viên “treo” lại này do hồ sơ chưa rõ ràng hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, Hội đồng ngành, liên ngành tổ chức rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc hồ sơ các ứng viên”.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra do Thanh tra Bộ GD&ĐT làm nòng cốt. Đoàn kiểm tra có trách nhiệm rà soát kỹ lưỡng các hồ sơ, tài liệu và làm việc trực tiếp với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

GS.TS Bùi Văn Ga Phó Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước (CDGSNN) cho hay, Thanh tra Bộ thực hiện thanh tra hồ sơ xác minh thêm về giờ thỉnh giảng ở đâu? lớp nào? bảng điểm? số lượng giờ giảng, hướng dẫn nghiên cứu sinh cao học thì hướng dẫn ai?, trường nào? Hoặc có hợp đồng giảng dạy với các trường như thế nào, thanh lý hợp đồng ra sao…. Tổ công tác Thanh tra Bộ sẽ thanh tra lại để đảm bảo đúng sự thật. Nếu đúng thì Hội đồng CDGSNN sẽ công khai cho xã hội biết.

Được biết, trong thời gian thanh tra đã có một số ứng viên đạt tiêu chuẩn trong danh sách bị rà soát đã nộp đơn xin rút.

Kết quả rà soát 94 giáo sư, phó giáo sư sẽ được báo cáo Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước tại kỳ họp sắp tới, dự kiến vào cuối tháng 3 này.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top