ClockThứ Tư, 13/11/2019 14:59

Rà soát các thủ tục để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

TTH.VN - Sáng 13/11, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc có buổi tiếp dân định kỳ tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc.

Yêu cầu giải quyết dứt điểm các phản ánh và kiến nghị của công dânTình người lan tỏaA Lưới, Phú Lộc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộcGiám sát phòng chống tác hại thuốc lá tại 16 xã, thị trấn

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Phương trả lời các phản ánh của người dân

Tại buổi tiếp, có 6 phản ánh của người dân, chủ yếu về việc diện tích đất ở đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nhiều hộ dù được ở trong khu tái định cư, không tranh chấp nhưng vẫn chưa được cấp giấy.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh việc thi công Quốc lộ 49B chưa hoàn thiện gây ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống. Cửa biển Tư Hiền tiếp tục bị bồi lấp, khiến các tàu thuyền gặp khó khăn trong ra vào cửa để đánh bắt thủy hải sản.

Lãnh đạo UBND xã Vinh Hiền giải thích, những trương hợp phản ánh về việc chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là do không đủ căn cứ pháp lý, cụ thể không có quyết định giao đất tái định cư (tổng cộng xã có 31 hộ). Một số trường hợp chưa đóng phí chuyển nhượng, một số khác đang trong quá trình xử lý hồ sơ để chuyển UBND huyện giải quyết.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, quan điểm giải quyết các trường hợp của lãnh đạo tỉnh là tạo mọi điều kiện, chính sách ưu đãi để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Phú Lộc rà soát lại từng trường hợp, những trường hợp đã đủ điều kiện cần cấp giấy sớm cho người dân, còn những trường hợp chưa đủ điều kiện cũng cần sớm có trả lời và hướng dẫn cụ thể để người dân hoàn thiện hồ sơ.

Riêng việc thi công Quốc lộ 49B làm ngập úng nhà dân, tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã liên hệ với đơn vị thi công và yêu cầu xử lý tạm thời, đảm bảo việc đi lại cho người dân trước mắt.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024 diễn ra ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kịp thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân theo đúng quy định, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%

Tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2/2024 diễn ra chiều 29/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, chủ động phương án, xây dựng kịch bản phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%, cao hơn Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra (8,5 - 9,5%).

Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top