ClockThứ Sáu, 16/09/2016 21:10

Rà soát chuẩn hoá dữ liệu hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế

TTH - Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh rà soát, chuẩn hóa dữ liệu hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hoàn tất trước 30/9.

Hai đơn vị sẽ thực hiện các bước rà soát, chuẩn hóa dữ liệu: xóa hộ gia đình trùng tên chủ hộ và sổ hộ khẩu; xóa dữ liệu nhập khẩu trùng 4 tiêu chí; xóa mã thẻ BHYT do gán sai, gán trùng; gán mã thẻ BHYT cho người chưa kê khai mã; kê khai bổ sung đối với người đang tham gia BHYT chưa có trong dữ liệu hộ gia đình; lập biên bản ghi nhận kết quả sau khi chuẩn hóa dữ liệu và khóa dữ liệu... Các dữ liệu sẽ làm cơ sở để tuyên truyền, vận động những thành viên trong hộ gia đình chưa có thẻ BHYT tích cực tham gia BHYT, tránh tình trạng một người có nhiều thẻ BHYT và nhanh chóng tiến tới BHYT toàn dân. 

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Đề xuất bỏ quy định về hộ gia đình để tránh tranh chấp

Một trong những nội dung được quan tâm đang được lấy ý kiến trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là việc bỏ đối tượng là hộ gia đình sử dụng đất vì hiện nay việc xác định các thành viên trong hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến việc thực hiện các giao dịch về quyền sử dụng đất.

Góp ý Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi  Đề xuất bỏ quy định về hộ gia đình để tránh tranh chấp
Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

Nội dung này được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Tổ chức dịch vụ thu Công ty CP Đào tạo Bảo hiểm An Sinh Thừa Thiên Huế và UBND xã Hương Phong, TP. Huế tổ chức chiều 24/8 tại hội nghị khách hàng theo quy chế phối hợp giữa các đơn vị trong việc thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

TIN MỚI

Return to top