ClockThứ Hai, 06/12/2021 14:31

Rà soát để tiêm vắc-xin cho các đối tượng tạm trú trên địa bàn TP. Huế

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo 36 phường, xã về công tác phòng, chống dịch diễn ra sáng 6/12.

Hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 liều bổ sungĐẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinhTheo sát trẻ những ngày sau tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật (thứ 2, từ phải sang) trao 100 bộ đồ bảo hộ và 250 kit test nhanh cho phường An Cựu

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP. Huế đã và đang nỗ lực phát hiện sớm các F0 trong cộng đồng, khống chế dịch bệnh nhằm ổn định đời sống của người dân, duy trì lao động sản xuất và từng bước phát triển kinh tế - xã hội.

Qua thời gian triển khai Tuần cao điểm tầm soát, các điểm dịch cơ bản được khoanh vùng, tách được những F0 trong cộng đồng để có biện pháp phòng dịch; các địa phương, ban ngành triển khai nhiều chương trình hỗ trợ bà con trong vùng cách ly, phong tỏa. Thông qua chiến dịch tầm soát COVID-19 từ ngày 29/11 đến 5/12, toàn thành phố đã thực hiện 175.760 mẫu xét nghiệm nhanh kháng thể, qua đó phát hiện 1.369 ca dương tính.

Hiện, TP. Huế đã cơ bản phủ xong tiêm mũi 1 cho người dân, đang tiếp tục tiêm mũi 2 cho những người đã đủ thời gian. Công tác khoanh vùng, hạn chế dịch lây lan, hỗ trợ nhu yếu phẩm, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình neo đơn, khó khăn cũng được triển khai đồng bộ với rất nhiều hoạt động thiết thực.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật yêu cầu lực lượng chức năng, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh xử phạt nghiêm các hàng quán vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 để tạo tính răn đe, tiếp tục triển khai quét mã QR; giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly, giám sát tại nhà; rà soát, tiêm vắc-xin cho các đối tượng tạm trú trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, ở các điểm tầm soát, các phường, xã cần bố trí điểm nghỉ cho các đối tượng test dương tính trong thời gian chờ đi cách ly, điều trị.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đồng thời tặng mỗi đơn vị, gồm: UBND phường An Cựu, Thuận Lộc, Hương Sơ và Ban quản lý chợ Đông Ba 100 bộ đồ bảo hộ và 250 kit test nhanh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top