ClockThứ Tư, 01/12/2021 17:39

Rà soát, nâng cao hiệu quả tổ y tế cộng đồng

TTH.VN - Chiều 1/12, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có chuyến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Phú Lộc.

Không để lọt người và phương tiện qua Chốt kiểm tra y tế liên ngànhQuá tải và nhiều nguy cơ lây nhiễmHướng dẫn quy trình áp dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch COVID-19Các chốt kiểm soát góp phần khóa chặt nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoàiThăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tếNhiều hoạt động chung tay hướng đến công tác phòng, chống dịchĐộng viên, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại 2 chốt kiểm soát y tế liên ngành

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Chốt kiểm soát y tế ở địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc

Sau khi kiểm tra tại các chốt kiểm dịch và công tác phòng chống dịch tại một số địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình lưu ý, các cấp, các ngành tổ chức quán triệt và tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh; quán triệt tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 128.

Theo đó, đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế tăng cường công tác kiểm soát các phương tiện đi qua tỉnh; bố trí khoa học việc phát phiếu kiểm soát phương tiện ngay trước Chốt trên tuyến QL1A, không để các phương tiện dừng đỗ vào các chốt gây ùn tắc giao thông. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện các giải pháp công nghệ thông tin, khai báo y tế cho người vào địa bàn tỉnh trên ứng dụng PC-COVID-19 tại Chốt một cách nhanh gọn, thuận tiện.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tập trung cao độ, chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp  phòng, chống dịch; rà soát, nâng cao hiệu quả tổ y tế cộng đồng, nắm chắc di biến động nhân khẩu trên địa bàn; kiểm soát, quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương có số ca mắc COVID-19 cao; thần tốc truy vết, cách ly kịp thời các trường hợp F1, F2; khoanh vùng gọn nhất có thể, thực hiện biện pháp giãn cách và xét nghiệm trên diện rộng để phát hiện, tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo quy trình, nhanh chóng, thuận tiện nhất cho người dân trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Phối hợp với Sở Y tế, sẵn sàng cơ sở vật chất, thuốc men, hệ thống ô xy để triển khai mô hình Tổ Y tế lưu động và có hướng dẫn cụ thể về các điều kiện cách ly, điều trị F0 tại nhà để chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt ngay khi số ca F0 trên địa bàn tăng cao.

Tuyên truyền để mỗi người dân nhận thức được trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch là bảo vệ sức khỏe chính mình, người thân, gia đình và cộng đồng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 đối với các tổ chức, cá nhân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

TIN MỚI

Return to top