ClockThứ Năm, 31/03/2022 17:42

Rà soát những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ; tập trung tháo gỡ khó khăn

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy tại hội nghị giao ban hoạt động của Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội tỉnh quý I/2022 chiều 31/3.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022Mặt trận tỉnh thăm, chúc mừng giáng sinh năm 2021Quan tâm, hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở vềĐổi mới hoạt động của mặt trận và đoàn thể phù hợp với xu thế cuộc sốngỦy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản tại các cơ sở tôn giáo

Các ý kiến tham gia tại hội nghị giao ban 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ biểu dương những nỗ lực cố gắng, nhất là việc đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội thời gian qua. Mỗi tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội đều nghiêm túc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy.

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, các đơn vị trong khối cần rà soát lại những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã thực hiện để đề ra các giải pháp tập trung tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa. Trong đó, lồng ghép các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy vào kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ của mình để thực hiện đạt kết quả cao hơn.

“Giảm nghèo bền vững"; "Xây dựng nông thôn mới" là 2 Nghị quyết rất quan trọng mà các đơn vị trong khối phải nỗ lực thực hiện chính bằng các phong trào, hành động cụ thể. Bên cạnh tạo công ăn việc làm; giảm nghèo theo địa chỉ, các đơn vị cần đổi mới tư duy, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; vừa vận động, vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hội viên, đoàn viên nỗ lực cao hơn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; phối hợp giữa các đơn vị để thắng lợi các Nghị quyết của Tỉnh ủy; phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Tại hội nghị giao ban, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã nêu bật những kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội trong tỉnh quý I/2022. Thảo luận, cho ý kiến, kiện nghị đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về mức phụ cấp; kiện toàn tổ chức; các chế độ chính sách; những khó khăn mà các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội gặp phải trong quá trình hoạt động. 

Tin, ảnh: Phong Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc, cùng chung tay tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm
Gần cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân

Ngày 15/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) tỉnh tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ VN tỉnh lần thứ 11 khoá IX (nhiệm kì 2019-2024) để tổng kết công tác mặt trận năm 2023, đề ra chương trình thống nhất hành động năm 2024. Dự hội nghị có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình...

Gần cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân
Return to top