ClockThứ Ba, 15/03/2022 16:57

Rà soát tiến độ các gói thầu Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTH.VN - Ngày 15/3, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư dự án (DA) cao tốc Cam Lộ - La Sơn cho biết, từ tháng cuối tháng 2/2022 đến nay, đơn vị tiến hành rà soát các điều khoản hợp đồng của các gói thầu 5, 6 và 7 của DA để có giải pháp đẩy nhanh tiến độ toàn tuyến về đích vào cuối năm 2022.

Tổ chức triển khai thi công ban đêm tại gói thầu số 5

Hiện 3 gói thầu nằm trong DA trên có chiều dài hơn 25km. Trên tuyến có hơn 13 cầu lớn, nhỏ nằm ở địa bàn Phong Điền và thị xã Hương Trà. Đến thời điểm này hệ thống các cầu, cống đã cơ bản kết nối tuyến, hoàn thành hơn 80% chỉ còn phần lan can và các hạng mục an toàn giao thông.

Riêng phần đường, tại gói thầu số 5 (Km46+200 đến Km52+500) đi qua địa bàn Phong Mỹ - Phong Xuân (Phong Điền) đang tiếp tục đắp đất nền, lu nén... đạt khoảng hơn 55%, dự kiến vào tháng 4 đến sẽ thảm nhựa đường 4/8km. Tại gói thầu số 6 và 7 đến nay đã đạt hơn 65% khối lượng và hiện đang tập kết vật liệu chuẩn bị thảm nhựa mặt đường một số đoạn trên tuyến...

Theo ông Tạ Gia Minh Hưng, Trưởng phòng điều phối DA 2, BQL đường Hồ Chí Minh phụ trách 3 gói trên thông tin, tiến độ thi công các gói thầu đến thời thời điểm này chậm so với dự kiến vì ngoài điều chỉnh một số điểm cầu, cống; ảnh hưởng thời tiết khắc nghiệt ở Huế và khan thiếu đất đắp khá lớn.

Hiện tại các nhà thầu đã cam kết tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung nhân, vật lực và tranh thủ làm đêm để bù lại tiến độ, phấn đấu đưa DA về đích vào tháng 10/2022. Những ngày qua, một số đoạn gần khu vực dân cư được nhà thầu triển khai làm vào ban đêm, rất mong sự đồng lòng chia sẻ người dân sở tại vì thỉnh thoảng có tạo nên tiếng ồn...

Tăng tốc đưa DA cao tốc Cam Lộ-La Sơn về đích đúng hẹn

Tin, ảnh, clip: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn: Hoàn thiện nhưng chưa ổn

Mới đây, chúng tôi nhận thông tin từ người dân xã Lộc Sơn (Phú Lộc) về tuyến vành đai phía đông Lộc Sơn (vành đai Lộc Sơn) đã hoàn thiện nhưng nhiều đoạn đường dài có mặt đường gồ ghề, nắng lên làm bụi ngút trời gây khó khăn cho người, phương tiện qua lại.

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn Hoàn thiện nhưng chưa ổn
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Return to top