ClockThứ Sáu, 30/10/2015 18:19

Rà soát và đào tạo

TTH - Đây là một trong những vấn đề mấu chốt về công tác cán bộ mà Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định với các nhà báo trong cuộc họp báo ngay sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 vừa kết thúc. Trước đó, đại diện các cơ quan báo chí đã thật sự quan tâm đến chỉ đạo “cần phải xây dựng đội ngũ kế cận” của đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh chất lượng đội ngũ cán bộ tỉnh nhà, cũng như các giải pháp để tạo nguồn cán bộ cho các khóa tới.

Mặc dù tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà vẫn được duy trì ở mức hợp lý ở mức bình quân 9%/năm, quy mô kinh tế và thu ngân sách so với năm 2010 đều tăng gấp 1,6 lần. GDP bình quân đầu người tăng gần 2 lần, tổng vốn xã hội đạt gần 70.000 tỷ đồng, xuất khẩu tăng bình quân 15,6% và các chỉ tiêu về xã hội đạt cao và đứng ở các vị trí từ thứ 1 đến thứ 3 các tỉnh duyên hải miền Trung và Bắc Trung bộ nhưng nhìn trong bảng tổng sắp chung, Thừa Thiên Huế đang có sự phát triển chậm lại và có nguy cơ tụt hậu về kinh tế so với các tỉnh trong khu vực. Có thể thấy điểu này ở các con số: quy mô kinh tế và thu ngân sách Nhà nước cùng ở vị trí 9/12; tổng vốn đầu tư xã hội ở vị trí 8/12; kim ngạch xuất khẩu 6/12 (nguồn Cục Thống kê Thừa Thiên Huế). Những điều này cho thấy, khó khăn cũng nhiều, thách thức cũng lớn để cải thiện chất lượng tăng trưởng kinh tế - xã hội cũng như vị trí của tỉnh nhà trong phát triển.

Câu hỏi được đặt ra, vì sao từ một tỉnh thường có vị trí cao trong cả nước, Thừa Thiên Huế lại phát triển chậm lại và có nguy cơ tụt hậu? Tại cuộc họp báo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng trăn trở khi chia sẻ, vì sao nhiều chủ trương, nghị quyết của tỉnh đề ra đều tốt, thậm chí đi trước nhiều tỉnh, thành khác nhưng chúng ta vẫn phát triển chậm?

Suy cho cùng, vấn đề bắt đầu từ con người và do con người. Một bộ máy không thể vận hành tốt nếu không có những con người có trình độ chuyên môn, không có kỹ năng, nhiệt tình và trách nhiệm cũng như một cơ chế hoạt động có hiệu quả. Chính vì thế, việc phát hiện, rà soát, bồi dưỡng và đào tạo để nâng chất lượng đội ngũ là điều được đặt ra như một trong những yếu tố quan trọng của nhiệm kỳ, cũng như tạo nền tảng cho những nhiệm kỳ tiếp theo. Đó cũng là điều mà người dân kỳ vọng.

Nguyễn An Lê
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu

TIN MỚI

Return to top