ClockThứ Bảy, 26/11/2022 15:24

Rà soát, xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho học sinh, sinh viên, người lao động

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại buổi làm việc với các sở, ban ngành và chính quyền địa phương để rà soát, đánh giá công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày 26/11.

Tiêm nhắc đúng lịch, duy trì miễn dịchQuảng Điền hoàn thành tiến độ tiêm vắc xin COVID-19Những biến thể mới có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạpToàn tỉnh có 8 ca COVID-19 điều trị tại bệnh việnHương Trà phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các sở, ban ngành và chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh để bảo vệ sức khỏe của nhân dân và duy trì bền vững các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Thông tin từ Sở Y tế cho thấy, từ 10-25/11/2022, toàn tỉnh ghi nhận thêm 41 ca mắc COVID-19, trong đó có 26 ca nằm điều trị tại bệnh viện và 25 ca cách ly theo dõi tại nhà. Như vậy, đến nay, toàn tỉnh có 177.975 F0, có 170 ca tử vong (tỉ lệ tử vong/số mắc: 0,096%). Về tiến độ tiêm vắc xin, đã tiêm được 50.922 mũi (trung bình: 3.183 mũi/ngày).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Sở Y tế tiếp tục xây dựng kế hoạch tiêm chủng trong thời gian tới. Kế hoạch phải đồng bộ, chi tiết, cụ thể cho từng lộ trình, giai đoạn, đồng thời tiến hành rà soát, có phương thức đánh giá những đơn vị triển khai tiêm chủng chưa tốt, tỷ lệ tiêm thấp.

Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 thời gian tới cần được xây dựng cụ thể

Liên quan đến công tác tiêm chủng cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp, các khu công nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, hiện nay, các doanh nghiệp đang có tư tưởng giao phó cho địa phương, nhưng khi có sự cố lại mất phương hướng, không có kế hoạch xử lý cụ thể và “cầu cứu” chính quyền địa phương. Do đó, ông Bình đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tiếp tục chỉ đạo, đề nghị các doanh nghiệp báo cáo số lượng chưa tiêm chủng và đề xuất nhu cầu tiêm chủng để chuẩn bị triển khai các đợt tiêm chủng trong thời gian tới.

Ngoài ra, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thống kê, rà soát học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đủ liều cơ bản và học sinh từ 12-17 tuổi chưa tiêm mũi nhắc lại để chuẩn bị cho các đợt tiêm chủng tiếp theo; phối hợp với Đại học Huế, xây dựng kế hoạch tiêm chủng đầy đủ cho các em học sinh, sinh viên…

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Return to top