ClockThứ Năm, 09/04/2020 19:08

Rà soát, xây dựng mã định danh công dân

TTH.VN - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh- IOC về các hoạt động phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo hạ tầng, ứng dụng cho hoạt động làm việc tại nhà trên môi trường mạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định (ngoài cùng bên phải) nghe báo cáo tình hình tại Trung tâm IOC

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Xuân Sơn, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, IOC đảm bảo các hoạt động phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo hạ tầng, ứng dụng cho hoạt động làm việc tại nhà trên môi trường mạng của CBCCVC.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận Sở TT&TT và Trung tâm IOC đã có nhiều nỗ lực cùng toàn tỉnh chung tay chống dịch, hỗ trợ cho tỉnh trong xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, các địa phương thông suốt.

Theo Phó Chủ tịch Phan Thiên Định, hiện nay người dân và chính quyền địa phương, đơn vị có ý thức và sự phối hợp rất tốt trong việc kê khai, triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến y tế, quản lý nhà nước nói chung. Thể hiện qua việc người dân quan tâm chủ động cài đặt, phản ánh những vấn đề đang còn chưa ổn để cùng tháo gỡ.

Sau 3 ngày triển khai, đã có trên 50 ngàn nhân khẩu kê khai vào hệ thống Hue-S. “Trong khi đây mới là lực lượng trong cán bộ viên chức thực hiện (kể cả kê khai cho thành viên trong gia đình), là kết quả rất tốt. Bên cạnh đó, một số lượng người dân khá đông cũng đã tham gia cài đặt, kê khai”, ông Định nói.

Đại diện Trung tâm IOC nhận quà động viên của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định chiều 9/4

Sở TT&TT và IOC cũng chủ động rà soát đảm bảo hạ tầng cho công tác quản lý kê khai quản lý chống dịch hiện nay. Đồng thời, rà soát cơ sở dữ liệu cần bổ sung gì để đảm bảo sau này tỉnh triển khai xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đồng bộ. Sở TT&TT, IOC tập trung triển khai tốt kết nối dữ liệu liên quan đến khai báo của người dân và Hue-S; tạo điều kiện cho thành phố Huế thu thập cơ sở dữ liệu trong việc xây dựng ứng dụng CNTT cũng như chia sẻ dữ liệu cho thành phố để phát triển ứng dụng đó.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TT&TT rà soát, xây dựng mã định danh công dân toàn tỉnh Thừa Thiên Huế trên tinh thần chủ động, nghiên cứu cách thức xây dựng mã định danh của Bộ Tư Pháp, Bộ Công an và đặc thù của tỉnh.

Về việc triển khai ứng dụng cho cán bộ, công chức làm việc tại nhà, ông Phan Thiên Định đề nghị Sở TT&TT nghiên cứu, tham mưu theo hướng gom lại các tên miền thành một tên miền duy nhất cho việc truy cập ứng dụng vào giải quyết hồ sơ công việc. Riêng tên miền vận hành các trang thông tin cho các địa phương, đơn vị vẫn giữ nguyên như hiện nay. Đề xuất phương án sắp xếp, cơ cấu lại hạ tầng CNTT hiện có để vừa đảm bảo yêu cầu an toàn, an ninh mạng nhưng vẫn tạo ra hiệu suất cao nhất cho công tác vận hành.

Liên quan đến làm việc trực tuyến, Sở TT&TT cần đánh giá các phương án triển khai trên cơ sở thí điểm song song mô hình VNPT để có giải pháp trong thời gian tới. Đề xuất xây dựng giải pháp ứng dụng thay thế ứng dụng Zalo. “Về kê khai y tế toàn dân, sở tiếp tục triển khai cho các huyện, đảm bảo giải pháp kỹ thuật cho các đơn vị và chủ động tập huấn kê khai lưu trú tại Huế”, ông Định yêu cầu.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

Chiều ngày 22/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Bà Yoo Soo Yeon, Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top