ClockThứ Ba, 06/12/2016 21:38

Rác biển gây hại cho hơn 800 loài động vật

TTH - Theo một báo cáo của LHQ về rác biển và những tác động đến đa dạng sinh học ở biển và ven biển, nguồn rác này đang ảnh hưởng tiêu cực đến 817 loài động vật, tăng nhanh so với 663 loài năm 2012; đồng thời cảnh báo rằng các loại rác thải - chủ yếu làm bằng nhựa, là mối đe dọa ngày càng lớn đối với sức khỏe con người và gây thiệt hại hàng tỷ USD/năm cho nền kinh tế nhiều nước.

Các sản phẩm từ nhựa là loại rác biển phổ biến nhất. Ảnh: UNEP GRID

“Hy vọng báo cáo này sẽ cung cấp cho các chính phủ và những bên liên quan khác lượng thông tin cần thiết nhằm có hành động khẩn cấp để giải quyết rác biển, một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hệ sinh thái biển...” Giám đốc điều hành của Công ước về Đa dạng sinh học (CBD) nhấn mạnh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Return to top