ClockThứ Ba, 30/01/2018 13:01

Rác chất đống trên TL19 qua phường Hương Sơ

TTH - Cách đây khoảng 3 tháng, trên Tỉnh lộ19 nối Huế-Quảng Điền, đoạn qua phường Hương Sơ (TP. Huế) xuất hiện những đống rác đủ loại như xà bần, vải rẻo, thùng xốp, bao bì... nằm rải rác. Đến nay, lượng rác thải tràn ngập nhiều hơn, bành trướng và chất thành từng đống tràn ra mặt đường.

Đường Võ Văn Kiệt tràn lan rác xây dựngRác “vây” làng Đại học Huế

Nếu không sớm xử lý dứt điểm, đoạn đường này sẽ trở thành núi rác gây mất mỹ quan, ảnh hưởng môi trường

Nhiều người đi đường thắc mắc, chẳng biết ý thức của người xả rác thế nào và tấm biển “cấm đổ rác” của UBND phường Hương Sơ dựng lên bị che khuất sau những rặng cây mai dương có tác dụng gì, khi rác không vơi đi mà ngày càng lan rộng ra dọc đoạn đường đông người qua lại này.

Càng thắc mắc hơn vì sao không ai dọn và chính quyền địa phương không giải quyết triệt để ngay từ sớm mà để hiện tượng vứt, đổ rác bừa bãi kéo dài.

Thực tế không ít nơi đã phải chi một kinh phí lớn, thậm chí tuyên truyền, áp dụng chế tài nhiều lần mới dẹp được những bãi rác lộ thiên tự phát như thế này. Đơn cử như bãi rác bên chân cầu An Lỗ, nằm bên chợ An Lỗ, xã Phong Hiền (Phong Điền) sau nhiều lần hứa hẹn, cương quyết vẫn chưa xử lý dứt điểm. Hay bãi rác dọc bên cánh đồng Thanh Lam đoạn QL1A thuộc phường Thủy Phương (Hương Thủy) phải kéo dài trong nhiều năm mới dẹp bỏ được.

Mong rằng chính quyền địa phương có liên quan và kể cả địa bàn giáp ranh, người dân sống lân cận cần có cách làm hay như giám sát, phát hiện và báo cáo với đơn vị chức năng để có biện pháp xử lý mạnh đối với những đối tượng ngang nhiên xả thải bừa bãi, trái quy định. Bên cạnh đó, tổ chức nào phụ trách vệ sinh môi trường đoạn đường này cần sớm thu gom, xử lý triệt để những bãi rác tự phát càng sớm càng tốt, tránh để đến lúc những đống rác này trở thành núi rác thì việc giải quyết càng tốn kém, khó khăn.

Bài, ảnh: Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Return to top