ClockThứ Bảy, 25/08/2018 15:02

Rắn độc xuất hiện ngày càng nhiều sau lũ ở Ấn Độ

TTH.VN - Giới chức Ấn Độ ngày 25/8 vừa phát cảnh báo đề nghị người dân thuộc tiểu bang Kerala – khu vực vừa trải qua đợt lũ nghiêm trọng cần đề cao cảnh giác đối với khả năng xuất hiện rắn độc sau lũ.

46 người thiệt mạng, 97 người mất tích do lũ lụt tại Lào800.000 người phải di dời do lũ lụt ở Ấn ĐộẤn Độ hứng chịu lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷLào đối mặt với tỷ lệ hộ nghèo gia tăng sau lũEU hỗ trợ ứng phó thiên tai ở Nam và Đông Nam Á

Lũ lụt ở Ấn Độ khiến nhiều người bị mất nhà cửa và đối mặt với nguy hiểm do rắn độc gây nên. Ảnh: Asiaone

Cụ thể, truyền thông địa phương cho biết rắn độc có thể ẩn nấp dưới dưới thảm, trong tủ hoặc bên trong máy giặt... trong những ngôi nhà từng bị ngập lụt. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nhiều con rắn đã được tìm thấy trong hầu hết các ngôi nhà sau khi nước lũ rút. Trước tình hình này, hệ thống bệnh viện ở Ấn Độ đã tiến hành trang bị đầy đủ để đối mặt với trường hợp xấu. Các hướng dẫn về sơ cứu tạm thời khi bị rắn cắn cũng được phân phối đến các cơ sở y tế trong địa phương để ứng cứu nạn nhân.

Hãng tin Asiaone News dẫn lời phát ngôn viên của chính quyền bang Kerala, phía nam Ấn Độ Subhash T.V cho hay: “Thuốc điều trị nọc độc và các loại thuốc cần thiết khác đã được chuẩn bị sẵn sàng tại tất cả các bệnh viện, đặc biệt là những cơ sở y tế trong khu vực có lụt”.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng bệnh nhân bị rắn cắn tại tiểu bang Kerala đang ngày càng tăng, công tác sơ cứu và điều trị đang diễn ra rất khẩn trương để đảm bảo tính mạng của người dân. Trong khi đó, Vava Suresh – một người bắt rắn cho biết ông đã nhận được khoảng 22 cuộc gọi từ người dân địa phương và đã bắt được tổng cộng 5 con rắn hổ mang tại huyện Ernakulam.

Nhằm nhanh chóng giảm thiểu lo ngại, trả lại sự an toàn để người dân an cư sau lũ, chính quyền địa phương và các chuyên gia về động vật hoang dã đã thành lập các nhóm đến hỗ trợ người dân bắt rắn. Đồng thời, người dân cũng được khuyến cáo nên dùng dậy kiểm tra đồ đạc và không chạm vào các thiết bị gia dụng bằng tay trần.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Return to top