ClockThứ Năm, 03/11/2022 17:33

Răng toàn sứ loại nào tốt nhất? Cách lựa chọn răng toàn sứ tốt

TTH.VN - Hiện nay có nhiều dòng răng toàn sứ trên thị trường. Vậy răng toàn sứ loại nào tốt nhất? Để lựa chọn răng toàn sứ, cần dựa vào các tiêu chí đánh giá chất lượng.

Tiêu chuẩn đánh giá răng toàn sứ đẹp

Màu sắc: Trồng răng toán xứ tốt không nhất thiết phải trắng muốt nhưng nhất định phải tự nhiên và hài hòa với các răng thật trên cung hàm, tương xứng với nướu, môi và da của bệnh nhân. Răng sứ có độ thấu quang cao sẽ không có bóng mờ và đẹp tự nhiên khi có ánh sáng chiếu vào.

Cấu tạo răng sứ sẽ bao gồm phần sườn bên trong và lớp vỏ bằng sứ phủ bên ngoài

  • Tuổi thọ: thông thường răng toàn sứ có tuổi thọ rất cao có thể tính bằng đơn vị chục năm. Dù trồng răng toàn sứ loại nào bạn sử dụng là dòng nào thì cũng đảm bảo con số tuổi thọ tối thiểu sau khi trồng răng toàn sứ là từ 5-7 năm.
  • Khả năng bảo vệ răng: hãy xem răng sứ có làm tốt chức năng bảo vệ cùi răng thật khỏi các tác nhân và vi khuẩn gây hại hay không.
  • Độ chịu lực: răng toàn sứ tốt nhất phải đảm bảo được chức năng ăn nhai, nhất là khi ăn đồ ăn nóng, lạnh hoặc các loại thực phẩm cứng.
  • Tính tương thích sinh học: chỉ những dòng răng toàn sứ chất lương cao, chính hãng mới đảm bảo độ tương thích sinh học, không gây kích ứng, dị ứng hoặc hôi miệng, đen viền nướu,…

Răng toàn sứ loại nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng răng toàn sứ khác nhau về đặc điểm, ưu – nhược điểm. Để đánh giá răng toàn sứ loại nào tốt nhất, bạn cần hiểu biết cơ bản về các loại răng toàn sứ phổ biến này.

Răng toàn sứ Zirconia Ceramill Zolid

Răng toàn sứ Zirconia Ceramill Zolid có xuất xứ từ Đức, là dòng răng toàn sứ cao cấp nhất.

Ưu điểm: Khả năng chịu lực đến 1566 Mpa – cao gấp 5-7 lần răng thật. Dòng răng này sẽ cho bạn cảm giác ăn nhai tốt như răng thật, độ bền cao, hạn chế tối đa tình trạng nứt vỡ. Lớp vỏ ngoài của răng toàn sứ Zirconia có độ trong cao, không bị ám đen, đảm bảo độ bóng, trắng sáng tự nhiên, đặc biệt không bị đen viền nướu sau 1 thời gian dài sử dụng.

Nhược điểm: giá thành khá cao, khoảng trên 8 triệu 1 răng.

Răng toàn sứ Cercon

Răng toàn sứ Cercon gồm lớp sườn bên trong là sứ Zirconia và lớp sứ Cercon bọc bên ngoài.

Ưu điểm: có tới 16 tông màu đa dạng, chịu lực đến 1000 Mpa, chế tạo từ công nghệ CAD/CAM tiên tiến, không bị ám đen xỉn màu, tuổi thọ cao 15 – 20 năm hoặc hơn.

Nhược điểm: mức giá khá cao.

Phương pháp trồng mão răng sứ

Răng toàn sứ Venus

Ưu điểm: có tính thẩm mỹ cao màu sắc răng sứ trắng sáng tự nhiên, tuổi thọ cao, chế tác từ công nghệ CAD/CAM, không kích ứng không gây viêm nhiễm răng miệng mặc dù thời gian dùng lâu. Đây cũng là dòng răng toàn sứ có giá thành hợp lý khoảng 3.5 triệu 1 răng.

Nhược điểm: độ cứng chưa cao.

Răng toàn sứ E-Max

Răng toàn sứ E-Max nổi tiếng từ Đức và đang rất phổ biến tại Việt Nam.

Ưu điểm: an toàn, không hề bị biến chất trong môi trường khoang miệng, có tính thẩm mỹ cao, không đen viền nướu.

Nhược điểm: độ cứng kém hơn các loại răng sứ khác, độ bền cũng kém hơn chỉ khoảng 10 – 15 năm, nhưng lại có giá thành tương đối cao khoảng 6 triệu 1 răng.

Răng toàn sứ Nacera

Răng toàn sứ Nacera là 1 trong số những cái tên nổi tiếng của Đức tại Việt Nam.

Ưu điểm: khung sườn được làm từ Zirconia nên đảm bảo độ chắc chắn, tuổi thọ cao, vỏ ngoài được phủ lớp sứ cao cấp có phổ màu rộng đem lại vẻ ngoài tự nhiên như răng thật, chịu lực rất cao lên tới 1400 Mpa.

Nhược điểm: có mức giá khá cao.

Trồng cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng cố định

Răng toàn sứ Herazi

Răng toàn sứ Herazi là loại răng toàn sứ cao cấp nhất tại Mỹ.

Ưu điểm: men răng sứ Herazi được làm từ thành phần của tinh thể kim cương và thạch anh nguyên chất giúp mặt ngoài tăng độ trong, độ sáng bóng, màu sắc của răng tự nhiên, hài hòa. Còn lớp sườn chứa tinh chất kim cương nhân tạo giúp đạt độ bền cao. Răng cũng có độ cứng khoảng 1200 Mpa, tuổi thọ trung bình cao khoảng 20 năm.

Nhược điểm: có giá thành khá cao.

Răng toàn sứ 3M Lava Plus

Răng toàn sứ 3M Lava Plus có nguồn gốc từ Mỹ, hiện đang được phân phối trên 40 quốc gia.

Ưu điểm: độ khít hoàn hảo, độ trong mờ cao, độ mỏng tốt nên không cần mài răng quá nhiều, độ tương thích sinh học cao, an toàn hơn cho người dùng.

Nhược điểm: giá khá cao khoảng 6 triệu 1 răng.

Để lựa chọn trồng răng toàn sứ tốt nhất bạn cũng cần được thăm khám chi tiết và nhận tư vấn phù hợp từ bác sĩ nha khoa. Các chỉ số của hàm và răng hiện tại mới là căn cứ quan trọng nhất để lựa chọn loại răng sứ phù hợp.

Hãy liên hệ với nha khoa Đà Nẵng Implant để được tư vấn trồng răng sứ miễn phí.

  • Địa chỉ: 420 đường 2 tháng 9, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
  • Hotline: 0899 412 412
  • Email: cskh@nhakhoaimplantdanang.com
  • Website: https://nhakhoaimplantdanang.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoa.implant.danang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Thông tin doanh nghiệp
Gan Nhó Kỳ Nam có tốt không? Dùng trong trường hợp nào

Là sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về gan hiệu quả, Gan Nhó Kỳ Nam được rất nhiều người dùng đánh giá cao về hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dùng tỏ ra nghi ngờ về công dụng thật sự của Gan Nhó Kỳ Nam. Bởi vì hiệu quả mà sản phẩm này mang lại khá lâu. Vậy Gan Nhó Kỳ Nam có tốt không? Dùng Gan Nhó Kỳ Nam trong trường hợp nào? Mua Gan Nhó Kỳ Nam ở đâu là chính hãng giá tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Gan Nhó Kỳ Nam có tốt không Dùng trong trường hợp nào
Bảo quản tốt vắc-xin phòng COVID-19, vận động nhóm nguy cơ cao đi tiêm

Đến thời điểm này, toàn tỉnh còn gần 11.000 liều vắc-xin phòng COVID-19 loại Astra Zeneca và Verocell có hạn sử dụng lần lượt từng loại đến tháng 7, 9 và 10/2023. Cùng với công tác bảo quản, phân bổ về các địa phương, ngành chức năng tiếp tục khuyến khích người tham gia tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đầy đủ, đúng lịch.

Bảo quản tốt vắc-xin phòng COVID-19, vận động nhóm nguy cơ cao đi tiêm

TIN MỚI

Return to top