Thể thao trong nước

Rất cần sự chung tay

ClockThứ Năm, 14/11/2013 13:57
TTH - Sau bao phấp phổng, cuối cùng Huế đã đăng ký tham gia sân chơi hạng Nhất mùa bóng 2014. Đây chắc hẳn là niềm vui của Đoàn bóng đá Huế cùng giới mộ điệu Cố đô. Chỉ là…

Khó khăn của bóng đá Huế chắc hẳn ai cũng biết. Vậy nên khi nghe tin UBND tỉnh có chủ trương đồng ý để Huế tham dự giải hạng Nhất mùa bóng 2014, người hâm mộ khấp khởi mừng sau một thời gian hồi hộp, lo lắng liệu thế lực bóng đá miền Trung một thời có bị xóa tên trên danh sách các đội ở giải chuyên nghiệp và phải xuống chơi tại giải hạng Ba.

Mùa bóng mới, Huế đành phải sử dụng cầu thủ "cây nhà lá vườn" (áo trắng) trước khi tìm được nhà tài trợ

Cũng là chuyện cũ, nhưng xin nói lại rằng, dù không giàu có nhưng không đến nỗi Thừa Thiên không nuôi nổi một đội bóng tại giải hạng Nhất. Tuy nhiên, cơ chế không cho phép đội bóng đá chuyên nghiệp dùng ngân sách Nhà nước khiến ngay cả Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa cũng phải thốt lên: Lo lắm chứ, nhưng cơ chế là vậy, trong khi tìm nhà tài trợ lớn để sẻ chia cùng đội bóng đâu phải chuyện ngày một ngày hai. Chưa kể, ngoài bóng đá, tỉnh còn bao nhiêu việc phải cần đến sự giúp sức của nhà tài trợ, mà Festival Huế là một ví dụ.

Quay trở lại với bóng đá Huế, chưa tìm được nhà tài trợ nhưng trước mắt, đội bóng vẫn có một khoản ngân sách để duy trì. Đây cũng là chuyện đáng mừng bởi nó chứng minh được những quan tâm của UBND tỉnh với đội bóng. Tuy nhiên, về lâu dài, không có đội bóng nào nguyện ý cũng như tồn tại được ở sân chơi chuyên nghiệp khi lâm vào tình trạng “ăn đong”, sử dụng lực lượng “cây nhà lá vườn” trong chặng đường khốc liệt tại giải hạng Nhất.

Trước mắt có chừng nào chơi chừng đó, còn nay mai - trong điều kiện chưa tìm được nhà tài trợ có thể “đứng mũi chịu sào” - có lẽ sự chung tay góp sức của những doanh nghiệp trong tỉnh người là phương án tối ưu nhất - Trưởng đoàn bóng đá Huế Đoàn Phùng cho biết.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top