ClockThứ Hai, 07/03/2016 13:55

Rất sốt ruột

TTH.VN - Không kể thời gian lê thê trước đó, chỉ tính từ lúc cơ bản hoàn tất đến nay, việc thi công đường Điện Biên Phủ kéo từ tết con dê qua hết tết con khỉ vẫn chưa dứt điểm.
Đến chiều ngày 6/3 (tức 28/1 Bính Thân), công trường vẫn hoàn toàn yên ắng

Đường Điện Biên Phủ- Huế được đầu tư chỉnh trang nhưng thi công kéo dài từng gây bức xúc trong dư luận. Đích thân Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phải nhiều lần trực tiếp đến hiện trường đốc thúc, chỉ đạo quyết liệt, nhờ thế trước tết con dê Ất Mùi (2015), tuyến đường mới cơ bản hoàn thành, kịp cho dân vui tết đón xuân. Mọi người ai nấy đều vui mừng phấn khởi.

Sau tết Ất Mùi, các hạng mục còn lại như bó vỉa, lề đường, cây xanh...tiếp tục được hoàn thiện. Đơn vị thi công cũng tiến hành đúc kéo dài mặt cống ở khu vực khoảng giữa số nhà 170-172 Điện Biên Phủ để phục vụ mở rộng mặt đường. Công việc kéo dài và gặp chút trở ngại do có một vài hộ tại vị trí này chưa chịu chấp hành giải tỏa. Sau nhiều lần họp, vận động, rồi ra thông báo cưỡng chế. Cuối cùng các hộ cũng chấp hành. Chuyện mặt bằng coi như xong, còn lại “mấu chốt” chỉ là khâu thi công.

Cứ ngỡ chậm lắm hạng mục này sẽ xong trước tết Bính Thân 2016 để đường Điện Biên Phủ hoàn chỉnh toàn tuyến. Vậy nhưng không như nhiều người mong đợi. Trước tết Bính Thân, đơn vị thi công cho dọn dẹp công trường nghỉ tết. Thế là, không kể thời gian lê thê trước đó, chỉ tính từ lúc cơ bản hoàn tất đến nay, việc thi công đường Điện Biên Phủ kéo từ tết con dê qua hết tết con khỉ vẫn chưa dứt điểm. Và cũng chưa biết đến bao giờ mới dứt điểm khi mà đã hết tháng giêng công trường này vẫn chưa thấy rục rịch gì. Tất cả vẫn trong tình trạng “trùm chăn đắp chiếu”. Rất sốt ruột!

Rất nhiều công sức và tiền bạc đổ vào đã biến đường Điện Biên Phủ thành một trong những con đường hoành tráng và đẹp đẽ nhất nhì thành phố, bỗng dưng tồn tại một điểm thi công kéo dài như một nốt ruồi phá duyên khiến con đường mất đi tính hoàn chỉnh, quả là hơi uổng!

                                                                                                                                                                                                                                   Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top