Thế giới

RCEP thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc

ClockThứ Ba, 19/11/2019 14:35
TTH.VN - Hãng tin Yonhap ngày 19/11 dẫn nội dung một báo cáo mới cho biết, tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc sẽ được thúc đẩy bởi việc thực hiện ký kết và thông qua Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

RCEP - tình hình và tương lai của hiệp địnhMỹ nhấn mạnh cam kết hợp tác với khu vực châu Á – Thái Bình DươngBộ trưởng Thương mại Ấn Độ ủng hộ đàm phán FTA với EUThời gian ký kết hiệp định RCEP sẽ dời lại vào tháng 2/2020Hy vọng đạt được thoả thuận RCEP vào cuối năm nay đang mờ dần

Hiệp định RCEP sẽ chính thức được ký kết vào năm 2020. Ảnh minh họa: Báo Ảnh Việt Nam - TTXVN

Cụ thể, các quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và đối tác đối thoại bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand và Australia đã hoàn tất quá trình đàm phán hiệp định RCEP tại hội nghị thượng đỉnh RCEP diễn ra ở Bangkok (Thái Lan) hồi đầu tháng này.

Tuy nhiên, Ấn Độ - nền kinh tế lớn thứ ba châu Á do một số vướng mắc đã không tham gia hiệp định. Chính phủ nước này sẽ tiếp tục đàm phán và đưa ra quyết định cuối cùng trước khi hiệp định chính thức được ký kết vào năm 2020.

Báo cáo của Viện Chính sách kinh tế quốc tế Hàn Quốc (KIEP) cho biết: “Việc thông qua thỏa thuận thương mại khu vực sẽ giúp nền kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng thêm 0,41% - 0,62% trong vòng 10 năm tới nhờ giảm thuế. Do đó, người tiêu dùng Hàn Quốc sẽ tiết kiệm đến 6,8 tỷ USD từ lợi ích khi triển khai RCEP.

Thêm vào đó, RCEP cũng có khả năng thúc đẩy Hàn Quốc ký kết thỏa thuận thương mại tự do với Nhật Bản và giúp Seoul nâng cấp FTA với các nước thành viên ASEAN, bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Singapore, Việt Nam và Philippines.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top