Thể thao quốc tế

Real trở thành đội bóng vĩ đại nhất kỷ nguyên Champions League

ClockChủ Nhật, 29/05/2016 10:24
Real Madrid của Zinédine Zidane đã thêm một lần khiến Atletico Madrid ôm hận khi giành chiến thắng trong chung kết Champions League ở San Siro để bước lên ngôi vô địch.

Real vĩ đại nhất lịch sử Champions League. (Nguồn: Reuters)

Đây cũng là lần thứ 11 trong lịch sử Real Madrid được nâng cao chiếc cúp vô địch ở giải đấu danh giá này (C1/Champions League) - thành tích mà có lẽ phải rất lâu nữa mới có đội bóng khác san bằng.

Nếu tính riêng ở kỷ nguyên Champions League (đổi tên thành UEFA Champions League từ mùa giải 1992-93), Real Madrid cũng đã chính thức trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử.

Cụ thể, đội bóng Hoàng gia đã giành được 5 danh hiệu lần lượt ở các năm 1998, 2000, 2002, 2014, 2016 sau cả 5 trận chung kết mà họ góp mặt.

Với 5 danh hiệu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có nhiều hơn so với đại kình địch là Barcelona 1 danh hiệu. Ở mùa giải năm nay, Barcelona đã bị chính Atletico Madrid biến thắng cựu vương ở vòng tứ kết.

Ở bảng thành tích những đội vô địch nhiều nhất kỷ nguyên Champions League, AC Milan đứng thứ 3 với 3 lần đăng quang, tiếp đó là Bayern Munich, Manchester United (cùng có 2 lần).

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX. Hương Thủy 2023

Sau gần 10 ngày khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn, giải bóng đá truyền thống TX. Hương Thủy lần thứ XXII-2023 khép lại vào chiều 14/8 bằng cuộc so tài tìm ngôi vương giữa 2 đội: Thủy Phương – Thủy Châu.

Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX Hương Thủy 2023
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top