ClockChủ Nhật, 18/06/2017 14:11

“Rèn đức, luyện tài, sáng tạo, khởi nghiệp và hội nhập”

TTH.VN - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế lần thứ V nhiệm kỳ 2017-2022 được tổ chức tại Đại học Huế ngày 18/6. Đại hội nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn ĐHH khóa IV, xác định phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

 

Sinh viên tình nguyện Đại học Huế làm đường bê tông liên thôn cho người dân Nam Đông trong chiến dịch hè

Nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐHH không ngừng đổi mới đa dạng về nội dung và phương thức hoạt động, vận động cán bộ, đoàn viên, sinh viên tích cực thi đua học tập, lao động. Phong trào “Đoàn viên, sinh viên Đại học Huế chung tay xây dựng nông thôn mới” được phát động và triển khai rộng khắp, thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, sinh viên trong toàn ĐHH và đạt được những kết quả nổi bật: xây dựng 3 ngôi nhà nhân ái; hoàn thành hơn 50km tuyến đường bê-tông liên thôn đúng tiêu chuẩn; lắp hơn 1.000 bóng điện chiếu sáng nông thôn trên một số tuyến đường và nhà văn hóa thôn; sửa chữa nhà cửa cho gần 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tổng kinh phí đóng góp vào chương trình nông thôn mới trong 5 năm qua hơn 1 tỷ đồng. Với những thành tích đã đạt được, công trình “Đoàn viên, sinh viên ĐHH chung tay xây dựng nông thôn mới” được công nhận là công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh.

Đoàn ĐHH và các đơn vị trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi cụ thể, thiết thực như cuộc thi “Sinh viên ĐHH với ASEAN”, tham gia chương trình Bus thanh niên ASEAN,... nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, sinh viên. Chiến dịch “Sinh viên tình nguyện hè” nhận được sự quan tâm tích cực của đông đảo đoàn viên, sinh viên. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” thành lập được 51 đội tiếp sức mùa thi, huy động hơn 3.500 sinh viên tham gia khảo sát địa điểm và giá nhà trọ giá rẻ, miễn phí, tư vấn cho thí sinh. Các chương trình khác như “Xuân yêu thương”, “Đông tình nguyện” và các hoạt động tình nguyện hướng đến trẻ em được 100% đơn vị triển khai tích cực. Phong trào hiến máu nhân đạo thu hút gần 23.700 sinh viên tham gia hiến máu, đạt gần 200% chỉ tiêu được giao. Nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐHH cũng đã làm tốt phong trào “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”; công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng...

Đại hội lần này đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm phát huy hơn nữa sức mạnh tuổi trẻ ĐHH và tạo thêm nhiều bước tiến mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sinh viên trong nhiệm kỳ mới.                      

                                                                                                Tin, ảnh: Ngọc Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về cộng đồng và thí sinh

Bằng những việc làm mới, phát huy tối đa nội lực trong sinh viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế (Đoàn Đại học Huế) đặt mục tiêu có những việc làm hướng về cộng đồng thiết thực hơn.

Hướng về cộng đồng và thí sinh
Tiếp tục đưa các hoạt động nhân đạo đi vào chiều sâu

Sáng 6/7, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại diện lãnh đạo tỉnh, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đến dự.

Tiếp tục đưa các hoạt động nhân đạo đi vào chiều sâu

TIN MỚI

Return to top