Thế giới

Reuters: Châu Âu trở thành khu vực đầu tiên vượt mốc 50 triệu ca nhiễm COVID-19

ClockThứ Ba, 20/07/2021 08:39
TTH.VN - Theo thống kê của Reuters, châu Âu đã trở thành khu vực đầu tiên trên toàn thế giới ghi nhận 50 triệu ca nhiễm COVID-19 vào hôm qua (19/7), khi biến thể Delta rất dễ lây lan đã thúc đẩy sự gia tăng kỷ lục về số ca nhiễm mới mỗi ngày.

Biến thể Delta đe dọa cản trở tiến bộ chống lại COVID-19 của EUEU nhất trí nới lỏng hạn chế đi lại trong mùa hè

Theo thống kê của Reuters, số ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu đã vượt mốc 50 triệu người. Ảnh minh hoạ: EPA/Baotintuc

Khu vực này đang chứng kiến ​​1 triệu ca nhiễm mới cứ sau 8 ngày và đã ghi nhận gần 1,3 triệu ca tử vong liên quan đến COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Biến thể Delta, có khả năng lây lan cao hơn rất nhiều so với phiên bản gốc của virus corona, đã được phát hiện ở hơn 100 quốc gia và hiện là biến thể thống trị trên toàn thế giới.

Sự gia tăng nhanh chóng trở lại số ca nhiễm COVID-19 đã kéo theo nhiều tác động kinh tế, khiến các thị trường châu Âu phải đối mặt với sự xáo trộn lớn vào hôm qua (19/7) khi cổ phiếu giảm hơn 2%, phiên giao dịch tồi tệ nhất của khu vực trong 9 tháng qua, do lo ngại rằng biến thể Delta lan nhanh có thể làm chậm sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Ông Russ Mold, giám đốc đầu tư tại AJ Bell, cho biết “các nhà đầu tư đang cực kỳ lo lắng rằng… một đợt phong toả nữa có thể diễn ra trong vòng 1 hoặc 2 tháng tới. COVID đang lan nhanh trở lại và các hãng hàng không, nhà hàng và các công ty giải trí có thể không hoạt động sôi động được họ vẫn kỳ vọng bấy lâu nay”.

Châu Âu vẫn là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên toàn thế giới và đã ghi nhận 27% số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu, với số ca tử vong chiếm 31% tổng số tử vong trên thế giới.

Theo một thống kê của Reuters, châu Âu nghi nhận 25 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trong gần một năm (350 ngày), nhưng chỉ mất 194 ngày tiếp theo để tăng số ca nhiễm COVID-19 từ 25 triệu lên 50 triệu.

Nga, quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đang trên đà vượt mốc 6 triệu trường hợp nhiễm bệnh.

Vương quốc Anh vừa chấm dứt hơn một năm áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn COVID-19 vào hôm qua nhưng đã phải chứng kiến sự gia tăng số ca nhiễm và đối mặt với những dự báo đang lo ngại.

Hiện các biện pháp hạn chế ngừa COVID-19 đang được thực hiện trở lại ở các nước châu Âu sau những đợt tăng đột biến số ca mắc mới gần đây.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 19/7 cho biết từ cuối tháng 9, các câu lạc bộ đêm và các địa điểm khác có đông khách ở nước này sẽ phải yêu cầu khách hàng xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine đầy đủ.

Pháp – quốc gia đã thực hiện một số biện pháp cứng rắn nhất châu Âu, yêu cầu phải có “giấy thông hành sức khỏe” để chứng minh việc tiêm chủng tại một loạt địa điểm từ đầu tháng 8 và bắt buộc nhân viên y tế phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trong khi đó tại Hà Lan, chỉ vài tuần sau khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế, quốc gia này vào tuần trước đã thông báo áp dụng lại hướng dẫn làm việc tại nhà do số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt, cũng như một số hạn chế đối với các quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ đêm.

Hy Lạp cũng sẽ yêu cầu khách hàng tại các nhà hàng, quán bar và quán cà phê trong nhà chứng minh họ đã được tiêm vaccine để chống lại sự gia tăng của đại dịch.

Theo phân tích dữ liệu của Reuters, tốc độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 hàng ngày đã tăng lên ở khoảng một chục quốc gia do lo ngại biến thể Delta và nhiều chính phủ mở rộng các đợt tiêm chủng quốc gia.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
Return to top