ClockThứ Hai, 12/02/2018 06:52

Rơi máy bay Nga, 71 người thiệt mạng

TTH.VN - Các nhà điều tra cho hay, chiếc máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines đã rơi tại huyện Ramensky, ngoại ô thủ đô Moscow, sau khi rời khỏi sân bay Domodedovo ở Moscow.

Ba Lan công bố kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay thảm khốc 2010Máy bay trực thăng Nga rơi, 5 người mất tíchNga mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay Tu-154Nga: Phần lớn thi thể nạn nhân vẫn nằm trong khoang máy bay Tu-154Thảm kịch ngày Giáng sinh: Máy bay Nga chở 92 người rơi xuống Biển ĐenTrực thăng Nhật Bản rơi đúng nhà dân làm 2 người thương vongRơi máy bay Canada chở 25 ngườiRơi máy bay quân sự Cuba, 8 người thiệt mạng

Cảnh sát chặn con đường gần nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: AFP

Một chiếc máy bay chở khách Nga với 71 người bất ngờ bị rơi gần thủ đô Moscow ngày 11/2, chỉ vài phút sau khi cất cánh, khiến tất cả người trên máy bay thiệt mạng. Vụ tai nạn trở thành một trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất của nước này.

Theo các nhà điều tra, chiếc máy bay Antonov An-148 rơi ở huyện Ramensky, ngoại ô thủ đô Moscow lúc 2:48 chiều (giờ địa phương), sau khi rời khỏi sân bay Domodedovo ở Moscow.

"Tất cả 65 hành khách và 6 phi hành đoàn trên chiếc máy bay đã thiệt mạng", văn phòng điều tra vận tải của Nga cho biết trong một tuyên bố. Trong danh sách được các cơ quan chức năng Nga công bố, có 3 trẻ em nằm trong số những nạn nhân tử vong.

Ủy ban Điều tra Nga nhận định, nhiều nguyên nhân có khả năng gây ra vụ tai nạn, bao gồm điều kiện thời tiết trong bối cảnh quốc gia này đang trải qua đợt tuyết rơi kỷ lục những tuần gần đây; đồng thời cũng sẽ xem xét đến lỗi của con người và lỗi kỹ thuật, nhưng không đề cập đến khả năng tấn công khủng bố.

Hơn 400 người và 70 chiếc xe đã được điều động đến nơi xảy ra vụ tai nạn, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Dawn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

TIN MỚI

Return to top