ClockThứ Năm, 08/12/2016 06:29

Rơi máy bay ở Pakistan, không ai sống sót

TTH.VN - Tất cả mọi người trên chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) gặp nạn vào sáng sớm ngày hôm qua (7/12) đều không còn sống sót, phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan cho biết.

​Máy bay rơi, cháy ngùn ngụt ở MỹMáy bay rơi ở Colombia làm 71 người chết do... hết xăngTìm thấy toàn bộ các thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay MS804Vụ EgyptAir MS804: Phi công "cố dập lửa" trước khi máy bay rơi

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Pakistan ngày 7/12/2016 . Ảnh: AFP                                

"Không ai sống sót", Chủ tịch của hãng hàng không quốc gia Pakistan - ông Muhammad Azam Saigol, cho biết trong một cuộc họp báo. "Tôi nghĩ rằng không phải lỗi kỹ thuật hoặc lỗi của con người ... hiển nhiên là sẽ có một cuộc điều tra thích hợp", ông nói.

Trước đó vào sáng sớm qua, một chiếc máy bay chở 47 người trong hành trình nội địa khởi hành từ thành phố Chitral đã bị rơi trên đường đến thủ đô Islamabad ở gần thành phố Havelian.

Trong hôm qua, quân đội Pakistan cho biết đã phát hiện được 40 thi thể các nạn nhân xấu số. Theo Express News, trong số đó có 2 trẻ sơ sinh và 9 phụ nữ.

Lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy một trong hai chiếc "hộp đen" của máy bay PIA bị rơi ở Pakistan hôm qua, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin. Phát hiện này đã được xác nhận bởi chính công ty hàng không PIA, đài truyền hình Geo TV cho biết.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về tình trạng kỹ thuật của chiếc "hộp đen". Theo nhận định, vụ tai nạn có thể bị gây ra bởi sự hư hại của động cơ. "Chuyến bay PIA 661 chở hơn 45 người đã rơi vào vùng địa hình đồi núi ở phía Bắc Pakistan vào khoảng 16h30 (tức sáng sớm ngày 7/12, giờ Việt Nam). Không có tin tức gì về bất kỳ người nào sống sót. Trong cuộc gọi cuối cùng, phi công nói rằng động cơ bên trái bị cháy và tắt động cơ.

Máy bay ATR khi bị tắt một động cơ chỉ có thể duy trì bay ngang. Thật không may phi công không thể làm được điều gì khi máy bay bay vào vùng đồi núi. "Tuy nhiên, nguyên nhân thực tế sẽ xác định bởi đội điều tra", một thành viên cấp cao của hãng nói với Sputnik.

Ông Daniyal Gilani, người phát ngôn của PIA, cho biết máy bay đã mất liên lạc với đài kiểm soát trước khi gặp nạn.

Thi thể các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Sputnik

Ngành công nghiệp hàng không Pakistan đang phải gánh chịu một loạt các vụ tai nạn bi thảm trong những năm gần đây.

Vụ tai nạn máy bay gần đây nhất liên quan đến máy bay trực thăng là vào năm 2015. Tháng 5 năm ngoái, một máy bay trực thăng Mi-17 đã bị rơi ở một khu du lịch trên vùng đồi có phong cảnh tuyệt đẹp của Gilgit, thủ phủ của vùng hành chính ở cực bắc của đất nước Gilgit-Baltistan. Bảy người, bao gồm cả các đại sứ của Na Uy, Philippines và Indonesia, đã thiệt mạng trong vụ việc.

Đến tháng 8 năm 2015, một chục nhân viên quân sự đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng quân đội.

Trước đó, vào năm 2010, một máy bay Airbus 321 vận hành bởi công ty hàng không tư nhân Airblue, bay từ Karachi đã đâm vào ngọn đồi ở ngoài Islamabad. Tất cả 152 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng.

Năm 1992 cũng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nhất liên quan đến PIA, khi một máy bay Airbus A300 bị rơi vào một sườn đồi gần thủ đô Kathmandu của Nepal, làm tử vong 167 người.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sứ Pakistan: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng

Trao đổi với Báo Dân trí nhân dịp Việt Nam và Pakistan vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (8/11/1972 - 8/11/2022), Đại sứ Pakistan Samina Mehtab tin tưởng rằng vẫn còn nhiều cơ hội để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước để hướng tới tương lai. Bà cũng chia sẻ, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là một câu chuyện truyền cảm hứng cho các nền kinh tế đang phát triển khác như Pakistan

Đại sứ Pakistan Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng
WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết số ca mắc bệnh tả trên thế giới tăng mạnh trong năm nay, đặc biệt ở những khu vực dân cư nghèo đói và xảy ra xung đột. Đến nay đã có 26 quốc gia phát hiện các ổ bùng phát dịch tả, đáng chú ý là tỷ lệ tử vong tăng mạnh.

WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn
WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan

Ngày 17/9, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về nguy cơ xảy ra thảm họa thứ hai ở Pakistan, đó là làn sóng bệnh tật và tử vong sau thảm họa lũ lụt.

WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan

TIN MỚI

Return to top