ClockChủ Nhật, 18/09/2022 11:03

Rộn rã hội thi “Liên hoan tiếng hát Làng lúa - Làng hoa - Làng nghề”

TTH.VN - Ngày 18/9, xã Phú Mậu (TP.Huế) tổ chức hội thi “Liên hoan tiếng hát Làng lúa - Làng hoa - Làng nghề” lần thứ IV, với 18 tiết mục múa, hát, kịch đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước và cuộc sống bình yên của mọi người dân.

Trao giải cuộc thi “Huế - Thành phố xe đạp”Ngày hội Lân Huế 2022 khép lại bằng đêm thi “Nhất địa bửu”Sôi động Ngày hội Lân Huế năm 2022Khai mạc lễ hội Thanh trà Huế lần thứ VII- 2022Điểm nhấn lan tỏa hội thi về cải cách hành chínhTrao giải tuần cuối hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính

 

Tiết mục "Đường về hai thôn" do thôn Vọng Trì biểu diễn

Phú Mậu là “vựa lúa - vựa hoa”, đặc biệt nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống như hoa giấy Thanh Tiên, hoa sen giấy Thanh Tiên… được du khách trong nước và nước ngoài biết đến. Hội thi là hoạt động văn hóa tôn vinh nét văn hóa đặc trưng của địa phương, đồng thời tuyên truyền, cổ vũ, động viên phong trào thi đua lao động sản xuất; duy trì và phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào văn hóa, văn nghệ của xã, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần tiếp tục xây dựng và phát triển xã nông thôn mới. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trên địa bàn.

Bà Trần Thị Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Phú Mậu cho biết, theo lộ trình từ 2022 - 2025, Phú Mậu là 1 trong 3 xã (Phú Mậu, Phú Dương, Thủy Bằng) xây dựng lên phường. Do đó, hội thi lần này, các đội dự thi đầu tư rất công phu; các tiết mục chất lượng hơn nhiều so với trước. Đặc biệt các vở kịch có nội dung mang tính tuyên truyền cao như: tuyên truyền người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19, xây dựng các tiêu chí để sớm đưa xã lên phường theo nghị quyết của Thành ủy và Đảng ủy xã.

Khoảng hơn 500 khán giả đã đến xem và cổ vũ cho các đội thi. Các tiết mục “Hương sen dâng Bác”, “Vì quê hương tươi đẹp”, “Hò vè Phú Mậu quê tôi”, “Đường về hai thôn”, “Thấu hiểu”, “Được mùa”, “Vì lợi ích chung”…, nhận được tình cảm yêu mến, sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024
Hội thi về tết Huế

Ngày 3/2, Ban tổ chức chương trình tết Huế năm 2024 tổ chức hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa ngày tết và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế và bình hoa ngày tết. Tham dự, có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Hội thi về tết Huế

TIN MỚI

Return to top