ClockThứ Bảy, 24/12/2016 14:35

Rộn ràng không khí Giáng sinh

TTH - Những ngày này, tại thôn Truyền Nam, xã Phú An (Phú Vang) các giáo dân chung tay vệ sinh thôn xóm, trang trí đèn hoa và những vật dụng cần thiết để chào đón lễ Thiên chúa giáng sinh.

Ông Hồ Hiệu, Trưởng thôn Truyền Nam phấn khởi: “Thôn có 100% hộ dân theo đạo Công giáo. Toàn thôn có 203 hộ với gần 8.500 nhân khẩu, ai cũng có cách riêng của mình để chào đón mùa Giáng sinh đến. ”.

“Ông già Noel” tặng quà cho các bạn nhỏ tại Trung tâm Anh ngữ Newlife

Giáng sinh bây giờ không chỉ dành riêng người theo đạo Công giáo mà đã trở thành ngày để mọi người chia sẻ yêu thương. “Tối 24, rạng sáng 25/12, bà con giáo dân chúng tôi tập trung tại Giáo xứ An Truyền để làm lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, nhà nhà hạnh phúc. 10 giờ sáng 25/12, Hội đồng Giáo xứ tổ chức chương trình ẩm thực, với nhiều trò chơi để phục vụ tất cả người dân các thôn trong xã. Mục đích của việc làm này là tạo sự đoàn kết giữa mọi người với nhau. Bên cạnh đó, chúng tôi còn trao các phần quà, tặng xe đạp cho các em học sinh bậc THCS, chia sẻ những khó khăn với những hộ nghèo”, ông Hồ Lành, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ An Truyền cho hay.

Chào đón Noel này, giáo dân phường Phước Vĩnh (TP. Huế) vui mừng, phấn khởi khi đời sống đã đổi thay hơn trước. Ông Nguyễn Tuyết Tùng, Bí thư Đảng ủy phường Phước Vĩnh chia sẻ: “Phường có hơn 60% dân số theo đạo Công giáo, nơi có nhà thờ Chánh tòa Phủ Cam và dòng Mến Thánh Giá nên không khí Giáng sinh rộn ràng hơn bao giờ hết. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư” ở đây đã thu được nhiều kết quả tích cực. Không khí dân chủ, đoàn kết được phát huy. Khi người dân nào không may ốm đau, qua đời, dù theo đạo hay không theo đạo mọi người cũng đều thăm viếng, phúng điếu chu đáo, gắn chặt tình làng nghĩa xóm”.

Những ngày này, đến thăm nhà nhiều bà con giáo dân, chúng tôi đều nghe lời bài hát thánh ca, có dịp nhìn ngắm những cây thông Noel, máng cỏ được trang hoàng rực rỡ cùng những ngọn nến lung linh. Bà Nguyễn Thị Hà, một giáo dân ở phường Phước Vĩnh mong ước: “Một mùa Giáng sinh mới nữa lại về trong niềm hân hoan chào đón của nhiều người. Mọi người hãy cùng nhau đón một Giáng sinh thật hạnh phúc và cùng nhau sống tốt đời, đẹp đạo”. 

Không khí Giáng sinh không chỉ tập trung tại các nhà thờ, vùng có đạo, mà tràn ngập xuống phố khi các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn trang trí cây thông, ông già tuyết, cỗ xe tuần lộc...Nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ hòa mình trong không khí Giáng sinh. Anh Nguyễn Ngọc Hùng, trú tại xã Thủy Dương (Hương Thủy) vui vẻ: “Tuy không phải là người theo đạo Công giáo, nhưng dịp Giáng sinh nào tôi cũng cùng gia đình tận hưởng không khí rộn ràng của ngày lễ. Thời tiết tuy không thuận lợi, nhưng đây là dịp khó có thể bỏ qua đối với gia đình tôi”. 

Ông Hoàng Trọng Bình, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Ngoài các hoạt động chào đón Giáng sinh được các giáo xứ tổ chức, UBMTTQ Việt Nam, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đều đến chúc mừng, chung vui với hội đồng giáo xứ, với bà con giáo dân. Chúng tôi luôn ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, bà con giáo dân vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh; hoan nghênh sự phối hợp đồng bộ giữa các hội đồng giáo xứ, họ đạo và chính quyền trong việc thực hiện các cuộc vận động ở địa phương, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương - giáo”. 

“Toàn tỉnh hiện có gần 57.500 giáo dân theo đạo Công giáo; gần 100 nhà thờ, nhà nguyện và các cơ sở thờ tự. Đón Giáng sinh năm nay, tại hầu hết các xứ, họ đạo đều tổ chức trang hoàng nhà thờ rất đẹp, rất ấn tượng”, ông Dương Đình Luân, Trưởng ban Tôn giáo – Dân tộc, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top