ClockChủ Nhật, 26/06/2022 19:32

Rộn ràng sắc màu văn hóa trên đường phố

TTH.VN - Hàng chục đoàn nghệ thuật với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ trong và ngoài nước đã nhảy những điệu nhảy, những bài múa đặc trưng, hát những ca khúc truyền thống… trên nhiều cung đường của TP. Huế. Không khí lễ hội đường phố cứ thế nhộn nhịp những nơi các đoàn đi qua.

Cuộc hội ngộ của những sắc màu văn hóa“Tuồng Huế ngàn xưa âm vọng”Sẽ là lễ hội đường phố khác biệt nhấtLễ hội nghệ thuật đường phố mừng 55 năm quan hệ song phương Campuchia - Singapore

Những cánh diều Huế tung bay trên đường phố

Nằm trong chương trình Tuần lễ Festival Huế 2022, chiều 26/6, chương trình lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” vừa được khai mạc. Với chương trình khai mạc ngắn gọn ngay khu vực ngã 6 phía trước Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh.

Các đoàn đã đi qua đường Hùng Vương và đường Lê Lợi với chiều dài hơn 2km. Mỗi nơi các đoàn đi qua đã nhận được những tiếng reo hò, cỗ vũ. Không khi đường phố cứ thế nhộn nhịp, sôi động.

Theo ban tổ chức, lễ hội đường phố diễn ra trong 3 ngày từ 26 đến 28/6. Cùng với hoạt động trình diễn ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, phô diễn vẻ đẹp của áo dài và diều Huế, còn có diễu hành xe cổ “Huế bốn mùa hoa”, chương trình quảng diễn nghệ thuật dân gian được chọn lọc, trích dẫn từ các lễ hội và trò diễn dân gian tiêu biểu của một số địa phương trong tỉnh.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival Huế 2022 Nguyễn Thanh Bình trao hoa cho đại diện các đoàn tham gia lễ hội

Dẫn đầu đoàn lễ hội đường phố là đoàn lân sư rồng

Một nghệ sĩ đến từ Nga đem đến chương trình lễ hội những điệu nhảy đẹp mắt

Cùng với đoàn quốc tế là các đoàn nghệ thuật truyền thống đến từ các tỉnh, thành trên cả nước

Nhiều quan khách nước ngoài chụp ảnh kỷ niệm tại lễ hội

Đoàn nghệ thuật đến từ Brazil chơi nhạc trên đường di chuyển của lễ hội tạo nên không khí nhộn nhịp, sôi động

Màn trình diễn của các nghệ sĩ đến từ liên đoàn xiếc

Mỗi đoàn nghệ thuật đem đến cho chương trình một màn trình diễn, tạo nên sự đặc sắc, đa dạng thu hút người xem

Không khí đường phố trở nên vui tươi khi các đoàn nghệ thuật đi qua

Người dân, du khách chào đón các đoàn nghệ thuật.

N. Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top