Thể thao

Rộn ràng thể thao tại nhà

ClockChủ Nhật, 26/04/2020 07:18
TTH - Khi các phòng tập tạm dừng hoạt động, mọi người hạn chế đi ra đường, nhiều người lựa chọn rèn luyện thể thao tại nhà để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tránh tụ tập đông người trong mùa dịch.

Tập luyện “online”Chay trường & tại gia

Thầy Hữu cùng chiếc ghế tập tự chế

Đa dạng phương cách

Nhiều người Huế không còn xa lạ với phòng gym, yoga hay các hoạt động thể thao, những bộ môn như zumba… Tuy nhiên, khi dịch bệnh COVID – 19 đang hoành hành, những người yêu thích thể thao đành phải “chia tay” với phòng tập, công viên. Thế là họ tìm cách thích ứng để vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì vóc dáng, đồng thời “giao lưu”, “chuyện trò” với những người bạn đồng hành.

Chị Phương đang sinh sống tại Hoa Kỳ hàng tuần vẫn đều đặn tập luyện gym online với Tường Vy.  Mỗi tuần, qua webcam hoặc mạng xã hội, chị Vy cùng chị Phương tập bốn buổi, mỗi buổi đảm bảo thời gian 45 phút. Vì không thể gặp mặt trực tiếp và cũng chẳng đầy đủ dụng cụ như ở phòng tập, các chị phải khởi động trước giờ hẹn, sau đó bật máy lên và hướng dẫn thực hiện động tác. “Chủ yếu là những bài tập mông, ngực căn bản với những dụng cụ có thể mua phổ biến như tạ ống, tạ đơn, dây tập mini band…để duy trì vóc dáng, tăng thể lực”, chị Vy nói.

Tường Vy thường xuyên quay video tập luyện để chia sẻ cho các học viên

Để hạn chế ra đường, thầy Huỳnh Văn Hữu, một giáo viên dạy thể dục chọn cách tập luyện tại nhà. “Dụng cụ nào có thể mua thì tôi đã mua rồi, nhưng vẫn có những dụng cụ chuyên dụng, thế là phải cải tiến, sáng tạo để việc tập luyện dễ dàng hơn”, thầy Hữu vui vẻ chia sẻ.

Dùng một chiếc thang ghế nhỏ bằng gỗ, phủ lên bộ áo mưa để có mặt phẳng êm, thầy Hữu lợi dụng độ dốc của thang để làm ghế nằm. Hít thở bài bản, tay nâng đòn tạ, thầy nâng lên, hạ xuống nhịp nhàng. “Tất nhiên cảm giác không như ở phòng tập, nhưng đảm bảo sức khỏe, lại hạn chế ra đường thì việc tập tại nhà cũng rất lợi ích, thú vị”, thầy Hữu nói.

Không riêng thầy Hữu, rất nhiều người lựa chọn tập yoga, chạy bộ, đạp xe, chống đẩy, gập bụng và thực hiện các bài tập thể thao tại nhà để hạn chế ra đường. Không gian có thể không khoáng đạt như ở công viên, các phòng tập, nhưng bù lại, sự an toàn, cảm giác gần gũi, tự do sẽ giúp nhiều người tự tin rèn luyện cơ thể.

Cùng nhau “qua” mùa dịch

San sẻ để cùng nhau đảm bảo sức khỏe, nhiều ý tưởng hay, mới lạ, những nghĩa cử đẹp đã xuất hiện khi nhiều người lựa chọn tập thể thao tại nhà. Là huấn luyện viên (HLV) gym cá nhân, chị Tường Vy luôn sẵn sàng chia sẻ bài giảng cho học viên khi họ tự tập luyện. Không thể “cầm tay chỉ việc” như ở phòng tập, chị sẵn sàng quay video bài tập, gửi qua mạng xã hội cho học viên hoặc chỉ dẫn trực tuyến để học viên tập luyện đúng cách.

Tập luyện tại nhà không khoáng đạt nhưng tự do, thoải mái

Anh Đặng Nhật Minh, cũng là một HLV gym rất hào hứng khi tham gia luyện tập cùng học viên tại nhà. Anh nói: “Khi tập cùng nhau, không chỉ truyền năng lượng tích cực, bản thân người tập sẽ có thêm động lực cố gắng. Đó cũng là cách mình tìm thấy niềm vui, và cảm giác có ích cho người khác”.

Nguyễn Nhật Quang, chàng trai xứ Huế đang theo “trend” hiện nay rất hot trên mạng xã hội, đó là thử thách thể thao bằng hình thức thả biểu tượng “haha - mặt cười” trên facebook. Sau mỗi ngày, Nhật Quang theo dõi số lượng mặt cười, cứ mỗi biểu tượng chàng trai 9X sẽ thực hiện 3 lần động tác gập bụng. Mỗi lượt like từ bài viết đầu tiên sẽ tương đương số ngày duy trì thử thách.

Ngoài  tập luyện, những bữa ăn tươi, sạch cũng là yếu tố quan trọng giúp mọi người đảm bảo thể lực, cân bằng dinh dưỡng. Tích cực chia sẻ những kiến thức, Tường Vy còn hiện thực hóa ý tưởng cung cấp thức ăn đảm bảo dinh dưỡng được chế biến ít dầu mỡ, hạn chế chiên xào để mọi người có phần cơm ngon, sạch, đủ năng lượng. Vy chia sẻ: “Tuy phòng tập tạm dừng hoạt động, mọi người hạn chế ra đường, song việc duy trì dinh dưỡng, tập luyện là không bao giờ thừa”. Điều mà Tường Vy chia sẻ rất thiết thực, sức khỏe là vô cùng quan trọng, và có lẽ, càng nhiều người nhận thức được điều này, nhất là trong thời điểm COVID – 19 hiện nay.

Bài, ảnh: MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Return to top